ĐGH Phanxicô nói với thiện nguyện viên chống ung thư: hoàn thành công việc mà không đòi hỏi phần thưởng là thành quả “tốt đẹp”

Spread the love

(27/06/2017)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp “Hiệp hội Chống Ung bướu Ý Đại Lợi”, một trong những tổ chức hoạt động tích cực nhất trong việc ngăn ngừa ung thư cũng như hỗ trợ bệnh nhân.

Đó là một cuộc gặp gỡ với những giọt nước mắt xúc động tuôn trào vì lòng biết ơn và công việc mà những thiện nguyện viên đã làm để giúp đỡ rất nhiều người.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Khi hoàn thành công việc mà không cần đòi hỏi sự tưởng thưởng và và kể công trong những tình huống cụ thể của cuộc sống hàng ngày, là thành quả vô cùng tốt đẹp.” Đức Thánh Cha cũng nhắc lại rằng khi ngài yêu cầu Kitô hữu giúp đỡ những người ngoại vi, điều đó không chỉ đề cập đến một khu vực địa lý.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Ngoại vi là mọi người bị giới hạn bởi phúc lợi xã hội và các mối quan hệ, đặc biệt là khi bệnh tật xâm hại đến nhịp sống bình thường, như trường hợp bệnh lý ung thư.” Trước khi chia tay, họ biếu ngài tác phẩm điêu khắc gợi lên hai thế giới. Sau đó, Đức Thánh Cha chụp hình với những thiện nguyện viên trẻ nhất của hiệp hội.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)