Đức Thánh Cha Phanxicô: Tiền của, thú vui và quyền lực quả hấp dẫn, nhưng chỉ là thần tượng hão huyền

Spread the love

(1/3/2017)-  Tiền bạc, thú vui, và quyền lực tất cả đều là thần tượng của thế giới này, và mặc dù quả hấp dẫn, nhưng dẫn đến bất hạnh.

Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở hàng ngàn người cùng cầu nguyện với ngài tại buổi Kinh Truyền Tin sự lựa chọn hàng ngày mà mỗi Kitô hữu phải đối mặt.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúa hay sự hấp dẫn, nhưng chỉ là ảo tưởng, thần tượng. Đó là một sự lựa chọn mà phải được thực hiện một cách kiên quyết, và phải không ngừng đổi mới, vì những cám dỗ làm suy yếu tất cả mọi thứ trước tiền bạc, thú vui và quyền lực siết chặt.”

Đức Thánh Cha nói rằng lựa chọn Thiên Chúa đòi hỏi sự thay đổi tâm lý. Tin tưởng nơi Người là chấp nhận rằng hoa trái sẽ không thể sản sinh ngay lập tức.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúa Giêsu khích lệ chúng ta với sự nhấn mạnh đừng lo lắng về ngày mai, trên hết hãy nhớ rằng có một Người Cha yêu thương, Đấng mà không bao giờ quên con cái của mình. Tin tưởng vào Người không giải quyết vấn nạn một cách kỳ diệu, nhưng cho phép con người để đối diện với chúng bằng tinh thần đúng đắn, với lòng can đảm. Tôi dũng cảm vì tôi tin tưởng vào Cha của tôi, Đấng chăm sóc tất cả mọi thứ. Cảm nhận Thiên Chúa là Cha, trong tình cảnh mồ côi này, là rất quan trọng.”

Như thông lệ, công việc trong tuần của Đức Thánh Cha không kết thúc với buổi cầu nguyện Kinh Truyền Tin. Vào buổi chiều, ngài đã đi đến giáo xứ Các Thánh của Anh giáo. Với chuyến thăm đó, ngài đã kết thúc một tuần được đánh dấu bằng thông điệp về sự cần thiết phải là Kitô hữu cố kết. Ngài cũng lên án những bất công xã hội, chẳng hạn như quyền có nước sạch, và cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Nam Sudan.

 

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyên Minh Sơn, thanhlinh.net)