Chỗ Đứng Trong Thiên Đàng

Spread the love

Việc rao giảng của Chúa Giêsu là sự dẫn lối cho muôn dân thoát khỏi tăm tối để đến với ánh sáng. Để đạt được mục tiêu này, điều kiện chính yếu tiên khởi là phải biết hối cải.   “Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến!” Hối cải là gì? Hối là ăn năn, biết chừa và cải là thay đổi, biết sửa.

Hoa Kỳ là một quốc gia có hệ thống pháp luật rất khắc khe và tỉ mỉ. Vì thế, những ai đã vi phạm luật pháp hoặc có tiền án thì thường khó kiếm công ăn việc sau này cho dù chỉ vi phạm một lần. Bị bắt vì tội DUI (uống rượu lái xe) kể như là GAMEOVER for job và STARTOVER for jail. Cái hay của hệ thống pháp luật Hoa Kỳ là giúp mọi người biết tôn trọng kỷ cương và sống hài hoà với nhau trong một xã hội đa sắc dân và văn hóa. Thế nhưng cái điểm tiêu cực của nó là mọi cánh cửa của lòng thương xót hầu như luôn bị đóng kín khiến các tội nhân khó có cơ hội thứ hai để làm lại từ đầu. Cho dù bạn có thật lòng hối cải đến đâu thì tất cả chỉ tùy thuộc vào lòng thương xót của ông chủ. Cũng vì thế mà nhiều tù nhân được thả ra cảm thấy chán nản không biết làm gì chi bằng gây án để trở lại nhà tù vẫn sướng hơn, không làm nhưng vẫn có ăn. Như vậy, đối với người đời, có thật lòng hối cải đến đâu vẫn chỉ là một ẩn số của cơ hội. Ngược lại, đối với Thiên Chúa, sự thật lòng hối cải không chỉ là một đáp số chắc chắn mà còn là hướng đi chính chắn cho một cuộc hành trình tương lai phía trước.

Kết luận, là một tù nhân hay phạm nhân thường được coi như là một thành phần bị đào thải hay loại bỏ trong xã hội, nhưng đối với Thiên Chúa, mọi người thuộc mọi thành phần tốt hay xấu đều luôn có một chỗ đứng trong thiên đàng miễn là biết ăn năn hối cải làm lành lánh dữ.