Hai Chữ “Giáng Sinh”

Spread the love

Ở đâu có con người là ở đó có phân biệt đẳng cấp xã hội.  Dưới đất, người giàu đi xe sang trọng đắt tiền. Người nghèo đi xe trung bình hoặc cũ kỹ rẻ tiền. Trên trời, người giàu đi máy bay thường ngồi ghế First Class hoặc hạng Thương Gia (Business). Chỗ ngồi rộng rãi ở tầng trên và phía trước. Bước vào thường được chào mừng bằng danh xưng “Sir” và “Ma’am” hoặc “Madam.” Ngồi xuống là có người mời Champagne giải khát. Còn người nghèo thì ngồi ghế phổ thông (Economy), chen lấn chật chội ở tầng dưới và phía sau. Bước vào, Good morning! That way, please là cùng. Nhấn đến ba hồi chuông xin nước uống mà chẳng thấy ma nào tới đếm sỉa. Buồn, economy mà!

Nghĩ cho cùng, cái gì ở đời này cũng phải có tiền thì mới có mùa xuân và nụ cười trên môi. Không có tiền, con người quá bạc bẽo với nhau. Đi mừng sinh nhật bạn bè ít nhiều cũng phải có tí quà. Quà thường thì bị chê ít, quà sang thì nằm ngoài khả năng. Kết cuộc, chỉ có mừng sinh nhật Chúa Ngôi Hai là tuyệt vời nhất. Chẳng phải lo quà cáp tốn phí mà lại còn được Thiên Chúa tặng quà sinh nhật. Thiên Chúa không bao giờ hứa ban cho chúng ta những thứ quà vật chất tạm bợ chóng qua như hột xoàn, kim cương, đá quý v.v. nhưng quà tặng của Ngài là độc nhất vô nhị, đó chính là một Con Người chứ không phải những mặc hàng linh tinh. Bởi thế, ai thật lòng đón mừng sinh nhật Chúa Ngôi Hai sẽ lãnh nhận được những quà tặng của an bình, vui tươi và thanh thản trong tâm hồn. Thật sự nhiều người chưa nghiệm thấy nên chưa quý sự bình an và thanh thản trong tâm hồn, nhưng đến một lúc nào đó biết nhìn lại, chẳng có gì quý cho bằng sự bình an, vui tươi và thanh thản trong tâm hồn. Với những món quà này, con người mới thật sự là con người mà Thiên Chúa mong muốn thấy. Thiên Chúa đến giữa thế gian để hàn gắn những chia cách phân biệt xã hội. Ngài đến để con người có lại được một ý nghĩa sống thật sự ở đời này.

Riêng chúng ta thì sao? Giáng Sinh thật sự xảy ra trong tâm hồn chúng ta chỉ khi nào chúng ta mở lòng tiếp đón nhau như chính Ngài đã tiếp nhận chúng ta. Giáng là hạ xuống. Sinh là sự sống, sanh nở. Biết hạ mình xuống và sống như Ngài thì sự sống trong tâm hồn sẽ được nảy sinh. Đó chính là ý nghĩa của mầu nhiệm và mùa lễ Giáng Sinh.

Vinh danh Thiên Chúa trên trời

Bình an dưới thế cho người thiện tâm.