Giới Thiệu Đức Kitô

Spread the love

noiket-16206Nhìn vào thương hiệu là biết được chất lượng. Nói tới hãng Bose, ai cũng biết đến chất lượng âm thanh. Điện thoại thì có Apple và Samsung hiện đang thịnh hành. Một trong những lý do thành công của những tập đoàn có tiếng tăm là họ chịu đầu tư hàng trăm triệu cho đến tiền tỷ đô-la vào những công trình nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm sáng tạo mới đến với người tiêu dùng và đồng thời nâng cao tính cạnh tranh với những hãng khác. Một yếu tố khác là những nhà lãnh đạo các tập đoàn luôn có tầm nhìn xa và biết chọn đúng người vào đúng việc trong công ty. Cái phong cách làm việc thể hiện được phần nào cái phong cách và bản lĩnh con người. Trong công việc thường ngày, có rất nhiều người chúng ta yên tâm giao trách nhiệm và công việc để đi xa, nhưng cũng không ít người khiến chúng ta phải lo lắng bồn chồn, không yên tâm cho lắm.

Là những tín hữu Kitô giáo, đời sống đức tin của chúng ta ít nhiều gì cũng phải thể hiện được tính chuyên nghiệp dưới góc cạnh sống chứng nhân qua những công việc mình làm. Chúa Giêsu chẳng cần giới thiệu nhiều về mình vì những việc Ngài làm đã tự nó đủ mặc khải Ngài là ai. Trong mỗi cộng đoàn Kitô hữu cũng vậy, ai sống và đối xử với anh em thế nào thì mọi người cũng đều biết hết cả rồi. Ai sống hài hòa và chân thành với anh em thì cái cung cách đối xử cũng tự nó chiếm được cảm tình của anh em. Danh thơm tiếng tốt không phải tự nó mà có, nhưng nó phải khởi đi từ những công việc tốt lành. Người tốt làm việc tốt. Việc tốt tạo ra tiếng tốt. Khác với những nhà lãnh đạo của các tập đoàn nổi tiếng, Chúa Giêsu đơn giản là một vị lãnh đạo tầm thường.  Cái nhìn của Ngài chỉ ở hiện tại. Ngài chọn đủ mọi thành phần ùm bà lằng ưu tú lẫn hình sự vào làm chung vườn nho. Triết lý sống của Ngài rất đơn sơ không cầu kỳ với một khát khao hoài bảo, đó là, “người mù được thấy, người què đi được, người phong hủi được khỏi, người điếc được nghe, người chết sống lại, và tin mừng được loan báo cho kẻ nghèo khó.”

Hai tuần nữa là Giáng Sinh, vậy bạn có định giới thiệu Đức Kitô với những người chung quanh bạn không? Bạn sẽ giới thiệu về Ngài bằng cách nào? Trước tiên, gia đình bạn có đọc và thấy được lời giới thiệu của bạn chưa?