ĐGH Phanxicô sẽ cầu nguyện tại Assisi cho hòa bình với đại diện của chín tôn giáo

Spread the love

(15/9/16)-   Từ ngày 17 đến ngày 20 Tháng Chín, tinh thần Assisi sẽ trở lại thành phố nơi mà nó được ra đời. Ba mươi năm sau khi cuộc gặp gỡ lịch sử đã quy tụ hơn 120 nhà lãnh đạo các tôn giáo khác nhau, gồm Đức Gioan Phaolô II. Lần lưu hành sáng kiến này sẽ được lặp lại với sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô. Lúc ấy, cũng như bây giờ, hòa bình là sự cần thiết hơn bao giờ hết.

Đức Ông Domenico Sorrentino, Giám mục Assisi, Ý, nói: “Ba mươi năm trước đây trên thế giới sống trong cuộc Chiến tranh Lạnh, một nền hòa bình đã được bảo vệ bằng cách chống lại các kho vũ khí hạt nhân. Hôm nay, chúng ta chứng kiến những gì mà Đức Thánh Cha Phanxicô định nghĩa một cách thực tế là chiến tranh thế giới thứ ba từng khu vực. Thật khó hiểu, thế giới của chúng ta sẽ đi về đâu.”

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tham gia vào các cuộc họp liên tôn cầu nguyện cho hòa bình vào ngày 20 tháng Chín. Trong số các nhà lãnh đạo khác, Ecumenical Patriarch Bartholomew cũng sẽ tham dự. Hơn 500 đại biểu đến từ 9 tôn giáo khác nhau đã tụ tập tại Assisi sẽ được đưa ra với một mục tiêu.

Fr. Enzo Fortunato, Tu viện Thánh Tâm Assisi, nói: “Chúng ta có thể gọi đó là một sự kiện thiêng liêng ở mọi cấp độ, vì mỗi đức tin mang sự duy linh của họ đến Assisi.”

Ngay cả những người vô thần đã được mời tham gia trong tinh thần Assisi cùng với các chính trị gia, các nhà lãnh đạo tôn giáo và các đại diện của thế giới văn hóa. Hai mươi lăm người tị nạn cũng sẽ có mặt. Cuộc gặp gỡ độc đáo này nhằm gửi đi một thông điệp: Tôn giáo không thể được sử dụng như một cái cớ để thực hiện bạo lực.

Marco Impagliazzo, Chủ tịch Cộng Đồng Sant’Egidio: “Tinh thần Assisi là một nơi mà các nhà lãnh đạo tôn giáo của thế giới đã có thể giải thích lý do tại sao tôn giáo không liên quan đến bạo lực. Tinh thần Assisi là khuôn mẫu để có thể biện minh cho sự phân cách này là đúng.”

(Theo Tú Nạc,NMS, thanhlinh.net)