Nhà tù từng giam giữ Thánh Phêrô mở cửa lại cho khách tham quan

Spread the love

(16/7/16)-   Một nhà tù La Mã cổ đại – nơi được cho là đã từng giam giữ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô – vừa được mở cửa lại cho công chúng vào tham quan sau một thời gian dài trùng tu.

Nhà tù Carcer Tullianum (còn gọi là nhà tù Mamertine) có niên đại 3.000 năm, nhưng hiện nay nó nằm dưới nền nhà thờ San Giuseppe dei Falegnami (Nhà thờ Thánh Giuse Thợ, xây từ thế kỷ 16) nhìn ra Công trường La Mã (Roman Forum). Hơn một năm qua, nhà tù này đóng cửa để các nhà khảo cổ có thể nghiên cứu thêm về khu đất này và thiết lập một lộ trình tham quan đa phương tiện (multimedia itinerary) mới cho du khách…

Trong thời kỳ hoàng kim của mình, nhà tù này là nơi giam giữ một số tù nhân rất nổi tiếng, chẳng hạn như Thánh Phêrô và Thánh Phaolô. Các Kitô hữu tin rằng các ngài đã bị Hoàng đế Nero truyền lệnh đóng đinh ở Rôma hồi thế kỷ thứ nhất vì đã rao giảng Phúc Âm cho dân ngoại của thành Rôma.

Đức Ông Liberio Andreatta – Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Rôma cho biết: “Các Kitô hữu kể rằng, Thánh Phêrô đã thực hiện một phép lạ khi bị giam ở đây. Lúc đó, ngài đã làm ra một khe suối nước ngọt để lấy mà rửa tội cho các tù nhân. Khe suối này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay”.

(Trích lược theo Chân Phương, Vietcatholic News)