PHỤC HƯNG LÒNG TÔN SÙNG THÁNH THỂ

Spread the love

Chương Trình Mục Vụ 3 Năm của Giáo Hội Hoa Kỳ Ba Năm Hồng Ân Dồi Dào và Chuyển Đổi

[Hoa Kỳ | 2.06.2023]- Ngày 29/5, Đức Thánh Cha đã thảo luận với thẩm phán Mohamed Abdelsalam, Tổng thư ký Hội đồng Người cao tuổi Hồi giáo, và Đại sứ Majid Al-Suwaidi, đại diện đặc biệt của các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất ở COP28, để thảo luận về việc chuẩn bị và tham gia của các tôn giáo tại Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2023.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu lần thứ 28 của Liên Hiệp Quốc (COP28) do các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đăng cai tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 12/12/2023, tại Dubai. Trọng tâm của Hội nghị thượng đỉnh là “Bảo vệ hệ thống lương thực toàn cầu”.

Trong buổi tiếp kiến diễn ra vào ngày 29/5 tại nhà Thánh Marta, “Đức Thánh Cha và hai vị lãnh đạo đã chia sẻ khả thể khởi động một sáng kiến chung liên quan đến biến đổi khí hậu để chuẩn bị cho COP28 sắp tới, nhằm thu hút sự tham gia của các tổ chức tôn giáo, các nhà lãnh đạo, và các tổ chức xã hội dân sự trong việc giải quyết các mục tiêu của hội nghị. Cụ thể, sáng kiến được thảo luận tại Vatican sẽ kêu gọi tất cả các tổ chức tôn giáo, các nhà lãnh đạo và các tổ chức xã hội dân sự trên toàn thế giới đoàn kết để đạt được mục tiêu chung là bảo vệ trái đất, ngôi nhà chung của chúng ta”.

Sáng kiến này nhằm mục đích xây dựng vai trò của các tôn giáo trong việc bắc nhịp cầu giao tiếp giữa các quốc gia, nền văn hóa và cá nhân, đồng thời mở ra những chân trời mới cho hành động khí hậu, và đồng thời sáng kiến chung này sẽ được thúc đẩy bởi niềm tin về vai trò quan trọng của các lãnh đạo và tổ chức trong việc thúc đẩy các giải pháp thiết thực để giải quyết các hậu quả của biến đổi khí hậu.

Trong buổi tiếp kiến, Đức Thánh Cha và hai vị cũng đã thảo luận về khả năng tạo không gian đối thoại liên tôn và liên văn hóa tại COP28. Không gian dành để chia sẻ kiến thức này sẽ đóng vai trò là nền tảng đối thoại giữa các tôn giáo và văn hóa, đồng thời sẽ nêu bật vai trò quan trọng của các quan điểm và giá trị tôn giáo trong việc giải quyết khủng hoảng khí hậu.

(Vatican News)