Các bác sĩ thiết lập phòng khám di động ở Công trường Thánh Phêrô nhân Ngày Thế giới vì người nghèo

Spread the love

(12.11.2022)– Các bác sĩ sẽ sử dụng những phòng khám di động đã được thiết lập để chăm sóc những người vô gia cư ở Công trường Thánh Phêrô vào Ngày Thế giới vì người nghèo. Năm nay đánh dấu lần thứ tư sáng kiến ​​này được Vatican thực hiện, mặc dù nó đã bị đình chỉ trong hai năm vì đại dịch. Tại sự kiện ra mắt có Đức Tổng Giám mục Rino Fisichella.

Bác sĩ Laura Di Benedetto: “Chúng tôi cung cấp những cuộc kiểm tra hoàn chỉnh cho những người cần nhất, chăm sóc y tế cơ bản và kiểm tra ban đầu để hiểu bất kỳ vấn đề cụ thể nào.”

Những nhân viên y tế ở Công trường Thánh Phêrô tìm cách đi bộ với những người dễ bị tổn thương, những người có thể miễn cưỡng đến bệnh viện và thường phải đối mặt với những vấn đề khác. Họ đã cùng nhau thiết kế một hệ thống để đến bệnh viện cùng với bệnh nhân nếu họ thấy khẩn cấp hoặc liên quan đến vấn đề sức khỏe.

Bác sĩ Laura Di Benedetto: “Nếu chúng tôi thấy rằng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng hơn hoặc chăm sóc khẩn cấp, chúng tôi thực hiện theo một quy trình và bệnh nhân được gửi đến bệnh viện cùng với bất kỳ ai đi cùng. Họ không bị bỏ lại một mình, tuyệt đối không có ai bị bỏ rơi.”

Mặc dù Ý có một mạng lưới bệnh viện công lớn, những người tổ chức sáng kiến ​​này cho biết dự án sẽ giúp những người vô gia cư đặc biệt được chăm sóc y tế. Trải nghiệm của nhiều người trên đường phố khiến họ cảnh giác với người khác, và họ cần học cách tin tưởng trở lại.”

Bác sĩ Laura Di Benedetto: “Họ cần thời gian của họ. Vì vậy, đôi khi chúng ta thấy rằng mọi người hỏi chúng tôi những điều mà cho đến ngày hôm sau họ mới quay lại, hoặc hai ngày sau đó. Vì họ cần tin tưởng.”

Trước Ngày Thế giới vì Người nghèo, các bác sĩ đứng sau sáng kiến ​​này nói rằng nhờ những khuyến nghị truyền miệng giữa những người vô gia cư, nhiều người sẽ tin tưởng họ và đến phòng khám di động vào cuối tuần.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)