Thánh Thể được tìm thấy nguyên vẹn trong đền tạm của nhà thờ bị thiêu rụi bởi những kẻ có vũ trang ở Cameroon

Spread the love

(21.09.2022)– Sau trận hỏa hoạn thiêu rụi một nhà thờ ở Cameroon, Đức Giám mục Aloysius Fondong của Giáo phận Mamfé đã vào khu đổ nát để lấy Mình Thánh và tìm thấy những Mình Thánh và bình chứa vẫn còn nguyên vẹn.

Vào đêm ngày 16 tháng Chín, những kẻ có vũ trang đã phóng hỏa nhà thờ St. Mary ở thị trấn Nchang, thuộc Giáo phận Mamfé, và bắt cóc 5 linh mục, 1 nữ tu và 3 giáo dân.

Trong một đoạn video do Tổ chức Aid to the Church in Need (ACN) phát hành ngày 21 tháng Chín, Đức Giám mục Fondong được nhìn thấy đang bước vào nhà thờ đã cháy rụi và băng qua đống đổ nát cho đến khi đến đền tạm, được đặt trên một bức tường bên cạnh một cây thánh giá.

Sau khi mở cửa nhà tạm, vị giám mục quỳ gối và tiến hành tháo hộp đựng Mình Thánh đã được thánh hiến ra khỏi nhà tạm. “Những gì đã xảy ra thật đáng kinh tởm. Họ đang thử thách sự nhẫn nại của Thiên Chúa,” vị giám mục nói, theo một dòng tweet từ ACN.

Một bài báo của Vatican News cho biết, Đài phát thanh Evangelium của Giáo phận Mamfé đã đưa tin rằng khoảng 60 người đàn ông có vũ trang đã tấn công cộng đồng Công giáo ở Nchang vào đêm 16 tháng Chín và bắt cóc 5 linh mục, một nữ tu, một đầu bếp, một giáo lý viên, và một bé gái 15 tuổi đang sống với những nữ tu.

Theo hãng thông tấn Vatican Fides, tổng giám mục của Bamenda, Andrew Nkea Fuanya, nói rằng những kẻ bắt cóc đã yêu cầu một khoản tiền chuộc. Vị giám mục nhận xét rằng có những nhóm coi Giáo hội là “mục tiêu dễ kiếm tiền.”…

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)