ĐGH Phanxicô khuyến khích mỗi người trẻ hãy “là nguyên bản”

Spread the love

(06.08.2022)– Thứ Sáu tuần này, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào đón một nhóm thanh niên người Ý từ Trại Alpha, một nhóm thanh niên tập trung vào việc truyền giáo. Đức Thánh Cha bước vào Sảnh đường Clementine với cây gậy của mình và không cần sự trợ giúp. Sau lời chào của vị giám mục, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói chuyện với những người trẻ tuổi, đề cập đến thách thức mà họ phải đối mặt trong một thế giới tục hóa ngày càng phát triển.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tuy nhiên, trong lòng con người, nỗi khát khao vô bờ bến không bao giờ nguôi. Ngay cả trong các bạn, những người đã trưởng thành với kỹ nghệ, những câu hỏi lớn của mọi thời đại vẫn nảy sinh: Chúng ta đến từ đâu? Nguồn gốc của mọi thứ là gì? Ý nghĩa về sự tồn tại của tôi là gì?”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm rằng cần phải đặt ra những câu hỏi về cuộc sống hàng ngày. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Một người chỉ sống bằng những câu trả lời là một người quen với việc khép kín. Một người sống bằng những câu hỏi là một người đã quen với việc cởi mở. Và Chúa yêu những câu hỏi.”

Ngài cũng muốn Chân phước Carlo Acutis như một tấm gương về sự thánh thiện trong tuổi trẻ. Một thanh niên người Ý, mặc dù tuổi đời ngắn ngủi, đã sử dụng Internet như một công cụ để nâng cao nhận thức về các phép lạ Thánh Thể trên khắp thế giới. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Cầu xin Chúa Giêsu hằng sống trở thành sự sống của bạn! Mỗi ngày và mãi mãi. Và tôi lặp lại Carlo Acutis: làm ơn, đừng là bản sao. Hãy là nguyên bản!”

Trại Alpha là một sáng kiến ​​kéo dài một tuần của giáo phận Isernia, Ý, nhằm tập hợp những người trẻ từ khắp Âu châu để kết tình thân hữu trong đức tin Kitô giáo.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)