Người phụ nữ Công Giáo Thái Lan dùng câu chuyện cuộc đời mình để khiến nhiều người biết Chúa hơn

Spread the love

(16/11/2021)– Mary Mehorn Mativachranon, hiện đã 80 tuổi, tin rằng kinh nghiệm sống của mình, mà bà đã viết trong cuốn sách có tựa đề “Di chuyển ngọn núi”, có thể là cầu nối để đưa mọi người đến gần Chúa hơn.

Trong trận đại dịch, và chứng kiến những người dân nghèo ở Thái Lan phải chịu đựng như thế nào, Mary và một nhóm bạn đã khởi xướng chương trình họ gọi là “Không lãng phí thực phẩm” để nuôi những người đói. Mary bắt đầu dự án sau khi biết rằng Liên đoàn các Bề trên Các Dòng ở Thái Lan đã thành lập một dự án mang tên “Chăm sóc và Chia sẻ: Thực phẩm cho tất cả mọi người” từ năm 2018 để phân phát thực phẩm cho những người ở các nơi tạm trú khác nhau…Kể từ tháng 3 năm nay, nhóm của Mary đã có thể quyên góp hơn 17,000 kg thực phẩm, đã được biến thành 68,885 bữa ăn cho người nghèo.

Mary nói với LiCAS News rằng bà “vô cùng vui mừng” khi nhận được một lá thư từ Đức Giáo Hoàng. Đức Giáo Hoàng nói với Mary rằng ngài rất vui mừng khi biết được tại Thái Lan đang diễn ra “loại hoạt động gần gũi với trái tim tôi, để đáp ứng nhu cầu của nhân loại ngày nay”…

(Lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholc News)