ĐTC Phanxicô cầu nguyện cho các nạn nhân tự tử và gia đình của họ trong Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới

Spread the love

(12/10/2021)– Đức Thánh Cha Phanxicô: “Hôm nay, nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, tôi muốn, tưởng nhớ đến những anh chị em của chúng ta bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn tâm thần và cả những nạn nhân, thường là những người trẻ tuổi, tự tử. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ và cho gia đình họ, để họ không bị bỏ mặc hoặc bị phân biệt đối xử, mà được chào đón và hỗ trợ.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy ngẫm dụ ngôn Phúc Âm về một người đàn ông giàu có hỏi Chúa Giêsu rằng anh ta phải làm gì để thừa hưởng sự sống vĩnh cửu, điều mà ngài nói đã bỏ sót mục đích thực sự của đức tin.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Anh chị em thân mến, một đức tin mà không cho đi, một đức tin mà không cho đi một cách hào phóng là một đức tin không trọn vẹn, một đức tin yếu ớt. Chúng ta có thể so sánh nó với một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà không hương vị, hoặc một trận đấu hay nhưng không có một mục tiêu: nó không đậm đà, nó thiếu ‘muối’.”

Ngài cũng công bố việc tuyên phong hai tân Chân phước: một người mẹ thế kỷ XVI từ Naples, María Lorenza Longo, người đã thành lập một bệnh viện dành cho người bệnh nan y; cũng như người sáng lập Dòng Hiến sĩ Thánh Tâm, Cha Francesco Mottola, từ miền nam nước Ý.

(Lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)