Chương Trình Cứu Giúp Nạn Nhân Covid Tại Sài Gòn

Spread the love

Los Angeles, ngày 31 tháng 7 năm 2021

Kính thưa Quý Cụ, Quý Ông Bà và Anh Chị Em,

Những ngày qua, qua nhiều phương tiện truyền thông và ghi nhận thực tế, chúng ta thấy rằng, tình hình tại Việt Nam, cách riêng tại Sài Gòn đã trãi qua những ngày giờ kinh hoàng của đại dịch. Sài Gòn ngày nào tấp nập, rộn ràng, giờ đây im ắng tĩnh lặng thật xót xa. Thành phố hoa lệ nay không còn hoa chỉ thấy lệ. Thảm cảnh bế tắc, quằn quại trong đại dịch, nơi đói khát, chỗ bệnh dịch, kẻ chết, người sống không bằng chết đang diễn ra hàng ngày…

Đứng trước nghịch cảnh đau thương ấy, ngày 9 tháng 7 năm 2021, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGMVN) đã có thư kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa, trong nước cũng như hải ngoại hướng lòng về những nạn nhân tại Sài Gòn.

Trong tâm tình “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” chúng ta chung tay với HĐGMVN lo cho những nạn nhân của đại họa trong công việc bác ái này vì khi làm, chúng ta đang hưởng lấy phần gia nghiệp như lời Chúa hứa ban “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm viếng; Ta ngồi tù, các ngươi đến hỏi han.” (Mt 25, 34-36).

  • Đây có phải là khoản đóng góp bắt buộc không?

Thưa không. Tuỳ vào khả năng tài chánh và lòng bác ái, quý vị có thể đóng góp vào chương trình này.

  • Đóng góp bằng cách nào?

Có ba cách:

  • Thứ nhất: viết check hoặc money order cho CDCGVN – TGPLA        
  • Thứ hai: Gửi tiền qua Zelle: [email protected]
  • Thứ ba: Gửi tiền qua PayPal: [email protected], hoặc vào PayPal, hoặc quét mã QR sau: 
  • Gửi đóng góp cho ai?

Quý vị có thể gửi cho Chủ tịch các cộng đoàn nơi mình sinh hoạt, cho Trưởng các Ban ngành, Hội đoàn cấp cộng đồng, hoặc gửi thẳng về cho Ban Thường Vụ Cộng đồng. Danh sách ân nhân, hội đoàn và cộng đoàn đóng góp sẽ được cập nhật hàng tuần trên Nối Kết và website của cộng đồng.

  • Gửi đóng góp về đâu?

              Nếu gửi thẳng về cho BTV Cộng đồng, xin gửi về địa chỉ:

CĐCGVN – TGPLA: 17021 Crenshaw Blvd., Torrance, CA 90504

  • Khoản đóng góp có được khấu trừ thuế không?

Thưa có. Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam – Tổng Giáo Phận Los Angeles được chính quyền liên bang và tiểu bang cấp cho quy chế được khấu trừ thuế dành cho các khoảng đóng góp bằng hiện kim. Ban Thường Vụ sẽ cấp biên nhận cho quý vị để làm thuế.

  • Số tiền đóng góp sẽ đi về đâu?

Thưa, toàn bộ số tiền đóng góp của quý vị sẽ được Ban Thường Vụ gộp lại rồi gửi về cho Văn phòng HĐGMVN. Sau đó, HĐGMVN sẽ chuyển đến giúp đỡ những nạn nhân cũng như các cơ sở bác ái.

  • Đóng góp đến bao giờ?

              Ban Thường Vụ Cộng đồng nhận đóng góp đến ngày 31 tháng 8, 2021.

  • Nếu có thắc mắc thì liên lạc ai?

              Xin vui lòng liên lạc Ban Thường Vụ Cộng đồng theo thông tin ghi ở trang 1 (trang bìa)

Kính thưa Quý vị,

              “Lá lành đùm lá rách” là nghĩa cử bác ái thiêng liêng và cao cả. Nó nhắc nhở chúng ta về tình người, tình đồng đạo, nghĩa đồng bào. Giúp nhau trong cuộc sống là điều đáng quý, giúp nhau vượt khó lúc hoạn nạn lại càng trân quý hơn. Vì thế, chúng con mong quý cụ, quý ông bà và anh chị em, nếu có thể được, bớt một tô phở, gói thuốc, hay ly cà phê, chung tay cùng với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đem chút hy vọng và niềm an ủi đến cho những nạn nhân đang cần sự giúp đỡ tại Sài Gòn theo ý nguyện của Đức Cha Chủ Tịch HĐGMVN.

              Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh Cả Giuse, và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trả công bội hậu và ban dồi dào ân sủng xuống trên mỗi quý cụ, quý ông và anh chị em.

Kính mến trong Chúa Kitô,

Dr. Ryan Bùi Thế Lữ

Chủ Tịch