Tuyệt vời, ngoạn mục và sốt sắng: Hàng triệu người ở Âu Châu rước Mình Thánh Chúa qua các đường phố

Spread the love

(04/6/2021)– Tình hình đại dịch coronavirus tại Âu Châu đã khả quan hơn rất nhiều. Các hạn chế đã được rỡ bỏ ở nhiều nước. Thậm chí, một hệ thống chứng chỉ Covid kỹ thuật số nhằm mục đích giúp dễ dàng đi lại giữa các quốc gia trong Liên minh Âu Châu đã được đưa vào hoạt động tại bảy quốc gia vào hôm thứ Ba 1 tháng Sáu, trước thời hạn dự trù cả tháng trời.

Trong bối cảnh này, ngày lễ Corpus Christi đã được khôi phục ở nhiều nơi, và hàng triệu người đã tham gia các cuộc rước kiệu Mình Máu Thánh Chúa tại Âu Châu vào hôm thứ Năm 3 tháng Sáu.

Hàng triệu người Công Giáo trên thế giới đã cử hành Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô hay còn được gọi là Corpus Christi đúng vào ngày thứ Năm 3 tháng Sáu vừa qua. Bên cạnh thánh lễ, các buổi cử hành còn kèm theo một cuộc rước Mình Thánh Chúa qua các đường phố. Tại nhiều nước Âu Châu, các tín hữu tham gia trong đoàn rước trong những trang phục truyền thống rất đẹp khi họ rước kiệu Mình Thánh Chúa qua các đường phố. Ngày lễ Mình và Máu Thánh Chúa là một lễ trọng trong năm phụng vụ của Giáo Hội Công Giáo, trong đó chúng ta bày tỏ niềm xác tín về sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô trong bí tích Thánh Thể. Ngày chính lễ là ngày thứ Năm sau Chúa Nhật Lễ Chúa Ba Ngôi. Tuy nhiên, theo nhu cầu của từng địa phương lễ Corpus Christi có thể được mừng vào ngày Chúa Nhật tiếp theo…

(Vietcatholic News, Catholic News Agency)