Thiên Đàng Là Điểm Hẹn

Spread the love
Mục sư Billy Graham là một trong những nhà giảng thuyết lừng danh trên thế giới có lần nhớ lại câu chuyện với một cậu bé. Ông ta đến giảng thuyết ở một ngôi làng nhỏ xa xôi. Không biết đường đến bưu điện để gửi thư, ông ta mới hỏi một cậu bé để tìm đường. Sau khi cậu bé đã chỉ đường, ông ta đã cảm ơn và mời cậu bé đến nhà thờ Baptist: “Nếu em đến nhà thờ Baptist tối nay, em sẽ nghe tôi chia sẻ làm cách nào đến được thiên đàng.” Ngay lập tức cậu bé trả lời lại: “ Tôi không nghĩ là tôi sẽ đến thiên đàng vì ngay chính ông còn không biết được đường đến bưu điện cơ mà.” (The Sower’s Seeds, 68)   Cá nhân tôi cũng chưa bao giờ được nghe Mục sư Graham chia sẻ đến thiên đàng bằng cách nào, nhưng qua bài phúc âm tuần này, Chúa Giêsu đã căn dặn rất rõ ràng sứ vụ của một Kitô hữu trước khi về trời là rao giảng “các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật.”

Công việc rao giảng thực sự tối quan trọng đã băt đầu từ thưở sơ khai của giáo hội. Qua mục vụ rao giảng, nhiều linh hồn đã đến và trở lại với Chúa. Tuy nhiên chúng ta cần phải cân xét kỹ lưỡng là việc rao giảng không phải là chuyện muốn giảng gì thì giảng, nói gì thì nói. Mục vụ rao giảng có sức thu hút với người nghe hay không còn tuỳ thuộc vào cách sống của người giảng. Một trong những điều tiêu cực có vẻ trở nên thường xuyên hơn là rao giảng thì ít và rao vặt thì nhiều. Ít nhiều gì những lời than phiền cũng đến tai: “ông cha này giảng dỡ, dai và dài quá.” Tệ hơn, có linh mục còn dùng bục giảng để mắng nhiếc hay xỉ vả những cá nhân bất đồng quan điểm. Nhưng thôi, chúng ta nên rộng lượng bỏ qua, kẻo không chúng ta cũng thành nhỏ mọn, hẹp hòi như họ. Sống sao thì giảng vậy. Trong gia đình cũng thế thôi, chung chung cha mẹ ăn ở ra sao thì đời sống con cái cũng thể hiện như vậy. Lời nói có trọng lượng đòi hỏi phải có thực hành.
 
Để kết luận, thiên đàng chắc chắn là đích điểm cuối cùng của mọi nẻo đường tâm linh. Tuy nhiên, trước khi bước vào thiên đàng, mỗi Kitô hữu phải có bổn phận đi rao giảng Lời Chúa. Việc rao giảng có hiệu quả hay không còn tuỳ thuộc vào đức tin và cách sống của mình.
 
                      -Lm. Giuse Maria Nguyễn Tuấn Long