Suy Niệm – Chúa Nhật 5 Thường Niên – Ngày 4 Tháng 2 – Năm B – Daily Mass Thánh Lễ Online

Spread the love


Suy Niệm:   Một ngày ở Caphanaum, Đức Giêsu bận bịu với biết bao nhiêu công việc. Ngài giảng dạy trong hội đường; chữa bà già ông Simon khỏi cơn sốt nặng. Chiều đến lại chữa mọi bệnh tật được người ta mang đến. Được thúc đẩy vì tình yêu Cha và yêu con người. Đức Giêsu tất bật với sứ vụ được trao phó… Ngài mãi còn thao thức bồn chồn cho đến khi sứ vụ được hoàn tất.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Cuộc sống của chúng con cũng có biết bao nhiêu nhiệm vụ phải chu toàn. Xin Chúa hãy đốt lên trong chúng con tình yêu mến, để chúng con luôn hăng say không mệt mỏi. Xin cho chúng con biết chu toàn nhiệm vụ trong gia đình, nhiệm vụ nơi công sở, nhiệm vụ nơi xứ đạo, nhiệm vụ với mọi người. Trong mọi công việc, chúng con sẽ thi hành tốt nhất để đẹp lòng Chúa Cha. Amen.

 Chúa Nhật 5 Thường Niên – Năm B


BÀI ĐỌC I: G 7, 1-4. 6-7   Tôi phải buồn sầu mãi cho đến tối”.

Bài trích sách Gióp.

Bấy giờ Gióp nói rằng: “Khổ dịch là đời sống của con người trên trái đất, ngày của họ giống như ngày của người làm công. Cũng như người nô lệ khát khao bóng mát, như người làm công ước mong lãnh tiền công thế nào, thì tôi cũng có những tháng nhàn rỗi, có những đêm người ta bắt tôi làm việc cực nhọc. Nếu tôi đi ngủ, thì tôi lại nói: “Chừng nào tôi mới thức dậy, và chừng nào là đến chiều? Tôi phải buồn sầu mãi cho đến tối”. Ngày của tôi qua nhanh hơn chiếc thoi đưa, nó tàn lụn đi mà không mang lại tia hy vọng nào. Hãy nhớ rằng đời sống tôi chỉ là một hơi thở! Mắt tôi sẽ không nhìn thấy hạnh phúc”.   Đó là lời Chúa.

ĐÁP CA: Tv 146, 1-2. 3-4. 5-6   Đáp: Hãy chúc tụng Chúa, Đấng cứu chữa những kẻ giập nát tâm can (c. 3a).

Hoặc đọc: Alleluia.

Xướng: 1) Hãy ngợi khen Chúa, vì Người hảo tâm; hãy ca mừng Thiên Chúa chúng ta, vì Người êm ái, thực Người rất đáng ngợi khen. Chúa xây dựng lại Giêrusalem, tập họp con cái Israel phân tán. – Đáp.

2) Chính Người chữa những kẻ giập nát tâm can, và băng bó vết thương của lòng họ. Người ấn định con số các ngôi sao, và gọi đích danh từng ngôi một. – Đáp.

3) Chúa chúng ta cao cả và mãnh liệt quyền năng, sự khôn ngoan của Người thực là vô lượng. Chúa nâng cao những kẻ khiêm cung, Người đè bẹp đứa ác nhân xuống tận đất. – Đáp.

BÀI ĐỌC II: 1 Cr 9, 16-19. 22-23  Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Phúc Âm“.

Bài trích thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô.

Anh em thân mến, nếu tôi rao giảng Tin Mừng, thì không phải để làm cho tôi vinh quang, mà vì đó là một nhu cầu đối với tôi. Vô phúc cho tôi, nếu tôi không rao giảng Tin Mừng. Giả như nếu tôi tự ý đảm nhận việc ấy, thì tôi có công; nhưng nếu tôi bị ép buộc, thì tôi phải làm trọn nghĩa vụ đã giao phó cho tôi. Vậy thì phần thưởng của tôi ở đâu? Khi rao giảng Tin Mừng, tôi đem Tin Mừng biếu không, tôi không dùng quyền mà Tin Mừng dành cho tôi. Mặc dầu tôi được tự do đối với tất cả mọi người, tôi đã đành làm nô lệ cho mọi người, hầu thu hút được nhiều người hơn. Tôi đã ăn ở như người yếu đau đối với những kẻ yếu đau, để thu hút người yếu đau. Tôi đã nên mọi sự đối với tất cả mọi người, để làm cho mọi người được cứu rỗi. Tất cả những việc đó, tôi làm vì Tin Mừng để được thông phần vào lợi ích của Tin Mừng.  Đó là lời Chúa.

Alleluia: Ga 10, 27   Alleluia, alleluia! – Chúa phán: “Chiên của Ta nghe biết tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta”. – Alleluia.

PHÚC ÂM : Mc 1, 29-39   Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau“.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu ra khỏi hội đường, Người cùng với Giacôbê và Gioan đến nhà Simon và Anrê. Lúc ấy bà nhạc gia của Simon cảm sốt nằm trên giường, lập tức người ta nói cho Người biết bệnh tình của bà. Tiến lại gần, Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.

Chiều đến, lúc mặt trời đã lặn, người ta dẫn đến Người tất cả những bệnh nhân, tất cả những người bị quỷ ám: và cả thành tụ họp trước cửa nhà. Người chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau, xua trừ nhiều quỷ, và không cho chúng nói, vì chúng biết Người.

Sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó. Simon và các bạn chạy đi tìm Người. Khi tìm thấy Người, các ông nói cùng Người rằng: “Mọi người đều đi tìm Thầy”. Nhưng Người đáp: “Chúng ta hãy đi đến những làng, những thành lân cận, để Ta cũng rao giảng ở đó nữa”. Và Người đi rao giảng trong các hội đường, trong khắp xứ Galilêa và xua trừ ma quỷ. Đó là lời Chúa.

LỜI NGUYỆN CHUNG

Chủ tế: Anh chị em thân mến, đời sống thường nhật có biết bao bận tâm và vất vả. Con người ai cũng đều mong muốn được giải thoát khỏi những đau khổ ấy. Chỉ mình Chúa mới đem lại ý nghĩa và bình an đích thực cho cuộc đời mỗi chúng ta. Với tâm tình tín thác, chúng ta thành khẩn dâng lời nguyện xin:

  1. Chúa Giêsu đã trao cho Hội Thánh sứ mạng loan báo Tin Mừng cho nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn trong Giáo Hội và mọi thành phần dân Chúa/ luôn nhiệt thành, tận tình hoàn thành sứ mạng bằng lời nói và bằng gương sáng của mình, để nước chúa được hiển trị khắp nơi trên toàn cõi thế.
  2. ” Người cầm tay bà, và nâng đỡ dậy. Bà liền khỏi cảm sốt và đi tiếp đãi các ngài.”  Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu luôn ý thức trách nhiệm về tình liên đới trong cộng đồng, biết không ngừng quan tâm đến tha nhân, giúp đỡ họ bằng lời cầu nguyện, thăm hỏi, động viên và bằng những trợ giúp vật chất, để họ có thể vượt qua những khó khăn hiện tại.
  3. “Người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em đang đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói, kỳ thị và hận thù. Xin Chúa ban cho có nhiều người sẵn sàng trở nên khí cụ tình yêu của Chúa, để ngang qua họ, những người đau khổ được Chúa an ủi và chữa trị.
  4. “Vì Thầy ra đi cốt để làm việc đó”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người trong cộng đoàn chúng ta/ luôn ý thức về sứ mạng truyền giáo là làm cho mọi người được tham dự vào sự sống và vinh hiển của Chúa Kitô. Từ đó, luôn nhiệt thành bước theo Ngài, để kính thờ Chúa và yêu thương mọi người, xứng danh là người môn đệ Chúa yêu.

Chủ tế: Lạy Chúa, Chúa đã ban Đức Giêsu làm Đấng Cứu Chuộc chúng con. Xin cho chúng con luôn biết mở rộng tâm hồn đón nhận Con Một Chúa, hầu được chữa lành mọi bệnh tật thể xác, tinh thần và can đảm trở nên chứng nhân Tình Yêu cho Ngài giữa lòng đời hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Gospel  Mk 1:29-39

On leaving the synagogue
Jesus entered the house of Simon and Andrew with James and John.
Simon’s mother-in-law lay sick with a fever.
They immediately told him about her.
He approached, grasped her hand, and helped her up.
Then the fever left her and she waited on them.

When it was evening, after sunset,
they brought to him all who were ill or possessed by demons.
The whole town was gathered at the door.
He cured many who were sick with various diseases,
and he drove out many demons,
not permitting them to speak because they knew him.

Rising very early before dawn, he left
and went off to a deserted place, where he prayed.
Simon and those who were with him pursued him
and on finding him said, “Everyone is looking for you.”
He told them, “Let us go on to the nearby villages
that I may preach there also.
For this purpose have I come.”
So he went into their synagogues,
preaching and driving out demons throughout the whole of Galilee. [/one_half]

Daily Reading & Meditation

Sunday (February 04): Jesus healed many who were sick
Scripture: Mark 1:29-39

29 And immediately he left the synagogue, and entered the house of Simon and Andrew, with James and John. 30 Now Simon’s mother-in-law lay sick with a fever, and immediately they told him of her. 31 And he came and took her by the hand and lifted her up, and the fever left her; and she served them. 32 That evening, at sundown, they brought to him all who were sick or possessed with demons. 33 And the whole city was gathered together about the door. 34 And he healed many who were sick with various diseases, and cast out many demons; and he would not permit the demons to speak, because they knew him. 35 And in the morning, a great while before day, he rose and went out to a lonely place, and there he prayed. 36 And Simon and those who were with him pursued him, 37 and they found him and said to him, “Every one is searching for you.” 38 And he said to them, “Let us go on to the next towns, that I may preach there also; for that is why I came out.” 39 And he went throughout all Galilee, preaching in their synagogues and casting out demons.

Meditation: Who do you take your troubles to? Jesus’ disciples freely brought their troubles to him because they found him ready and able to deal with any difficulty, affliction, or sickness which they encountered. When Simon brought Jesus to his home, his mother-in-law was instantly healed because Jesus heard Simon’s prayer. Jerome, an early church bible scholar and translator (c. 347-420), reflects on this passage:

“Can you imagine Jesus standing before your bed and you continue sleeping? It is absurd that you would remain in bed in his presence. Where is Jesus? He is already here offering himself to us. ‘In the middle,’ he says, ‘among you he stands, whom you do not recognize’ (Cf. John 1:26) ‘The kingdom of God is in your midst’ (Mark 1:15). Faith beholds Jesus among us. If we are unable to seize his hand, let us prostrate ourselves at his feet. If we are unable to reach his head, let us wash his feet with our tears. Our repentance is the perfume of the Savior. See how costly is the compassion of the Savior.”

Do you allow Jesus to be the Lord and healer in your personal life, family, and community? Approach the Lord with expectant faith. God’s healing power restores us not only to health but to active service and care of others. There is no trouble he does not want to help us with and there is no bondage he can’t set us free from. Do you take your troubles to him with expectant faith that he will help you?

“Lord Jesus Christ, you have all power to heal and to deliver from harm. There is no trouble nor bondage you cannot overcome. Set me free to serve you joyfully and to love and serve others generously. May nothing hinder me from giving myself wholly to you and to your service.”

Psalm 147:1-6

1 Praise the LORD! For it is good to sing praises to our God;  for he is gracious, and a song of praise is seemly.
2 The LORD builds up Jerusalem; he gathers the outcasts of Israel.
3 He heals the brokenhearted, and binds up their wounds.
4 He determines the number of the stars, he gives to all of them their names.
5 Great is our LORD, and abundant in power; his understanding is beyond measure.
6 The LORD lifts up the downtrodden, he casts the wicked to the ground.

Daily Quote from the early church fathers: The habit of prayer, by Origen of Alexandria (185-254 AD)

“Jesus prayed and did not pray in vain, since he received what he asked for in prayer when he might have done so without prayer. If so, who among us would neglect to pray? Mark says that ‘in the morning, a great while before day, he rose and went out to a lonely place, and there he prayed’ (Mark 1:35). And Luke says, ‘He was praying in a certain place, and when he ceased, one of his disciples said to him, “Lord, teach us to pray,”‘ (Luke 11:1) and elsewhere, ‘And all night he continued in prayer to God’ (Luke 6:12). And John records his prayer, saying, ‘When Jesus had spoken these words, he lifted up his eyes to heaven and said, “Father, the hour has come; glorify your Son that the Son may glorify you”‘ (John 17:1). The same Evangelist writes that the Lord said that he knew ‘you hear me always’ (John 11:42). All this shows that the one who prays always is always heard.” (excerpt from ON PRAYER 13.1)

Uploads from WGPSG Thánh Lễ trực tuyến hằng ngày

ONLINE Video – Uploads from Daily TV Mass Thánh Lễ Hàng Ngày sau 6 giờ sáng Pacific Time USA