ĐGH Phanxicô tránh chào hỏi khách hành hương sau khi các trường hợp nhiễm coronavirus gia tăng ở Ý

Spread the love

(15/10/2020) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã khiến những người hành hương ngạc nhiên trong buổi dạy giáo lý hàng tuần của ngài bằng cách không dừng lại chào đón họ như ngài thường làm. Ngài bước vào cửa dẫn đến lễ đài Đức Phaolô VI và bắt đầu việc dạy giáo lý ngay lập tức. Trong những dịp trước, ngài dạy giáo lý từ bên dưới, để gần gũi hơn và ngang hàng với những khách hành hương. Lý do cho sự thay đổi này là rõ ràng.

Đức Thánh Cha Phanhxicô: “Tôi muốn làm điều tôi thường làm: đi xuống gần gũi với bạn để chào hỏi. Tuy nhiên, với những quy phạm mới, tốt hơn hết là các bạn nên duy trì khoảng cách. Đối với người bệnh, tôi nhiệt liệt chào đón họ từ đây. Giữ một khoảng cách thận trọng, là điều nên làm, vì khi tôi xuống đó, mọi người lại gần và tạo thành đám đông.”

Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài có đặc điểm bởi sự gần gũi với người dân, đã quyết định hy sinh điều đó vì virus coronavirus…Các trường hợp nhiễm Coronavirus một lần nữa đang gia tăng ở Ý và ở Vatican, nơi 4 Vệ binh Thụy Sĩ và 3 nhân viên khác có kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là lý do tại sao có vẻ như đây sẽ là định dạng dành cho những buổi tiếp kiến chung sắp tới.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)