Đức TGM Carballo: Thông điệp mới của Giáo hoàng sẽ đề xuất “trở lại” với Thánh Phanxicô Assisi

Spread the love

 (17/09/2020) – Một lần nữa, Đức Thánh Cha Phanxicô lại lấy tên một cụm từ của Thánh Phanxicô Assisi để làm tiêu đề cho một tông huấn. Trong trường hợp này, “Tất cả đều là anh em” được lấy cảm hứng từ tiêu đề các bài viết của thánh nhân này.

Sự Tương Quan Thông Điệp của Thánh Phanxicô

Giữa cơn đại dịch, Đức Thánh Cha gửi một thông điệp về tình huynh đệ và tình bạn xã hội mà ngài sẽ ký tại trước lăng mộ của Thánh Phanxicô. Đức Tổng Giám mục Jose Rodriguez Carballo, OFM, Thư ký Viện Đời sống Thánh hiến: “Giáo hội và thế giới cần nhiều Phanxicô hơn, và những Phanxicô ấy có thể và nên là tất cả chúng ta, với tư cách là những tín đồ của Đức Kitô, đặc biệt là tất cả những người Công giáo. Thông điệp được gửi đến toàn thế giới và sẽ có tác động toàn cầu, nhưng trước hết là nó đối với người Công giáo và hơn thế nữa đối với tu sí Dòng Phanxicô.”

Quay Lại Vai Trò của Giáo Hội

Tình huynh đệ không chỉ là căn tính của ơn gọi Dòng Phanxicô; José Rodríguez Carballo giải thích đó là danh tính của Kitô hữu. Ngài nói tình huynh đệ là một sự phục vụ liên lỉ cho tha nhân và nó dẫn đến cội nguồn của Kitô giáo…

Thức Tỉnh và Hưởng Ứng

Đối với cựu bề trên Dòng Phanxicô Hèn Mọn, lời mời gọi của Đức Thánh Cha để sống trong tình huynh đệ trong những khó khăn hiện nay là chìa khóa để xây dựng một xã hội hậu đại dịch. Đó là một vấn đề bao gồm việc khắc phục virus của sự thờ ơ khi đối mặt với bất bình đẳng xã hội. Đức Tổng Giám mục Jose Rodriguez Carballo, OFM, Thư ký Viện Đời sống Thánh hiến: “hi đối mặt với virus, không có người giàu cũng không có người nghèo, không có người học thức cũng không ngu dốt. Virus làm cho tất cả chúng ta bình đẳng…”

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)