Tài liệu mới của Vatican phản ảnh về thế giới hậu đại dịch

Spread the love

(24/07/2020) – Học viện Giáo hoàng về Sự sống đã xuất bản “Humana Communitas trong thời đại dịch: Trầm tư không đúng lúc về tái sinh cuộc sống.” Tài liệu trình bày những phản ảnh về cuộc khủng hoảng COVID-19 và về những gì tương lai có thể kéo dài thêm một thế giới đã bị thay đổi bởi đại dịch.

Đức Ông Paglia Vincenzo, Chủ tịch Học viện Giáo hoàng về Sự sống: “Tất cả chúng ta đều cùng ở trong một cơn bão, nhưng không phải tất cả trong cùng một chiếc thuyền. Những người và nhóm yếu đuối nhất, hoặc mỏng manh nhất là những người bị tấn công thảm khốc nhất.”

Do đó, Vatican kêu gọi hợp tác quốc tế, cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe ở cấp độ toàn cầu, bảo đảm quyền truy cập toàn cầu vào các cơ hội phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Đức Ông Paglia Vincenzo, Chủ tịch Học viện Giáo hoàng về Sự sống: “Nghiên cứu khoa học không phải chỉ trả lời cho lợi nhuận kinh tế của các nước giàu nhất. Đồng thời, vắcxin, một khi được phát hiện, không thể chỉ là đặc quyền của một số ít. Nó phải được cung cấp cho tất cả mọi người, không mất tiền.”

Một điểm quan trọng khác của tài liệu là tầm quan trọng của trách nhiệm cá nhân trong việc giảm thiểu hậu quả của cuộc khủng hoảng. Đức Ông Paglia Vincenzo, Chủ tịch Học viện Giáo hoàng về Sự sống: “Có một nhu cầu thay đổi đối với mọi lương tâm để đối mặt đại dịch này với viễn cảnh toàn cầu, tinh thần tương trợ.”

Ngoài việc phát hành “Humana Communitas,” Vatican cũng đã ủng hộ lệnh ngừng bắn toàn cầu nhằm cung cấp sự chăm sóc y tế cho những người dân dễ bị tổn thương phải đối mặt với cả chiến tranh lẫn đại dịch.

 (Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)