ĐHY Dolan tổ chức “mở những ngôi nhà ảo” từ New York để giải thích về Giáo hội Công giáo

Spread the love

(29/06/2020) – Đức Hồng y Timothy Dolan đang chào đón mọi người vào “ngôi nhà tâm linh” của ngài với những chuyến tham quan tại nhà thờ Thánh Patrick ở Nữu Ước.

Đức Hồng y Dolan, Tổng giám mục Nữu Ước: “Chúng tôi cố gắng giúp các bạn hiểu ngôi nhà của chúng ta là gia đình của Giáo hội. Các bạn có thể học được rất nhiều về đức tin nếu bạn đến thăm một ngôi nhà thờ Công giáo.”

Đức Hồng y Dolan cũng nói rằng giống như một ngôi nhà có xoong và chảo để trên bàn, phụng vụ Thánh Thể cũng cần các vật phẩm trong Thánh Lễ.

Đức Hồng y Dolan, Tổng giám mục Nữu Ước: “Chúng ta cần Chén thánh, đó là chiếc ly mà chúng ta đổ rượu ở đây trong các bình, nước và rượu. Chúng ta đổ nước và một ít rượu vào Chén thánh. Điều đó tất nhiên sẽ trở thành máu của Chúa chúng ta. Đây là Đĩa thánh, cái đĩa mà chúng ta đặt, ngay bây giờ nó chỉ là bánh mì đơn thuần, nó sẽ trở thành Mình của Đức Kitô trong Thánh Lễ, Đĩa thánh. Chúng ta cũng sử dụng Bình thánh cho mọi người, chiếc Chén thánh nhỏ hơn, nơi chúng ta sẽ đặt những Bánh lễ nhỏ hơn sẽ trở thành Mình của Đức Kitô để phân phát.”

Ngài thậm chí còn dẫn từng bước vào tòa giải tội, chỉ cho phòng hòa giải và làm thế nào để chuẩn bị cho một bí tích nhiều nỗi sợ hãi.

Đức Hồng y Dolan, Tổng giám mục Nữu Ước: “Bạn sẽ đến, vì tôi hy vọng bạn sẽ làm (bằng cách đó sẽ tốt khi chúng ta trở lại nhà thờ sau ba hoặc bốn tháng, bí tích đền tội) … Đây là nơi mà hối nhân sẽ đến để thú nhận tội lỗi cho linh mục đại diện Chúa Giêsu, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.”…

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)