Thánh giá Kitô giáo cổ đại được tìm thấy ở miền bắc Pakistan

Spread the love

(18/06/2020) – Một cây thánh giá Kitô giáo được cho là đã lên tới 1.200 tuổi và nặng hơn ba tấn được phát hiện ở Skardu ở miền bắc Pakistan.

Thánh giá khổng lồ bằng đá cẩm thạch nặng 3 – 4 tấn và có kích thước khoảng 7×6 feet đã được tìm thấy cách trại căn cứ khoảng 2 km, trên núi Kavardo, Baltistan, nhìn ra sông Indus, nhóm nghiên cứu cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày 14 tháng Sáu. Theo ước tính ban đầu, cây thánh giá này cho là từ 1.000 đến 1.200 tuổi. Theo nhà nghiên cứu Wajid Bhatti, đó là một cây thánh giá Thoman và là một trong những cây thánh giá lớn nhất được phát hiện trên tiểu lục địa này.

“Đây thực sự là một tin tuyệt vời cho tất cả chúng ta rằng một cây thánh giá cổ đã được tìm thấy ở Skardu. Nó cho thấy Kitô giáo tồn tại ở khu vực này và phải có một nhà thờ và nhà của các Kitô hữu, nhưng hiện tại không có gia đình Kitô giáo nào ở khu vực đó,” Mansha Noor, giám đốc điều hành của Caritas Pakistan cho biết.

Norman Gill, giám đốc ngân hàng Công giáo có trụ sở tại Karachi, bày tỏ niềm vui khi phát hiện ra cây thánh giá cổ đại này. “Những Kitô hữu ở đây nên được phép đến thăm khu vực này và chiêm ngắm cây thánh giá này một khi tất cả các thủ tục được hoàn thành,” Norman Gill đã nói với UCA News.

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)