Đức Thánh Cha nói: những Kitô hữu chân chính hằng cầu nguyện cho thế giới

Spread the love

(17/06/2020) – Trong buổi triều yết hôm nay thứ Tư 17/6/2020, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục chương trình giáo lý bàn về tiên tri Môisê.

Đức Thánh Cha lưu ý rằng khi Thiên Chúa gọi ông, nếu nói theo cách người đời thì đó là một điều thất bại. ĐTC trương dẫn sách Xuất hành diễn tả Mosê là một kẻ chạy trốn vào sa mạc Midian, ông là một người nhút nhát sợ sệt, nhưng khi phải đứng lên tranh đấu cho những người yếu đuối và bị áp bức, thì sức mạnh được phát ra từ chính bàn tay của ông.

Chúa đến cùng Mosê

Sau đó, Đức Thánh Cha kể lại chính trong sa mạc Midian, Thiên Chúa mời gọi Môi-se hãy đi giải phóng dân Israel khỏi kiếp nô lệ! Ông không tin mình có đủ sức và xứng đáng! Như ĐTC nói ông Mosê trả lời Thiên Chúa: ‘Tại sao lại là con? ’

Đức Thánh Cha nói vì run sợ khiến ông chùn bước khước từ! điều ấy làm cho chúng ta có nhiều ấn tượng về ông. Ông là người được Thiên Chúa chọn để trao Thập giới cho dân và trong mọi hoạt cảnh, ông không ngừng gắn bó với dân tộc của ông, nhất là trong những giờ phút căm go nhiều cạm bẫy và cám dỗ. Mặc dù ông được Chúa chọn cách đặc biệt, nhưng ông luôn nhìn nhận mình là người nghèo cần phải bám vúi vào Chúa như sức mạnh cho bước đường hành trình với dân và cùng dân tộc của mình.

 Nhờ lời cầu bầu của ông Mosê

Đức Thánh Cha nói cách tốt nhất để diễn tả cách Mosê cầu nguyện là nhìn nhận “mình là trung gian, mình khẩn cầu Thiên Chúa cho dân… Kinh thánh mô tả ông giống như một cây cầu nối giữa trời và đất; giữa dân Do thái và Thiên Chúa. Cuối cùng, Đức Thánh Cha Phanxicô nói như Môisê, chúng ta hãy có cùng một tâm tình, một nhiệt tâm như Chúa Giêsu, để cầu nguyện cho thế giới, mặc cho chúng ta có những yếu đuối của thân phận con người, nhưng chúng ta tin vào Thần Linh của Chúa.

(Theo Thanh Quảng, sdb, Vietcatholic News)