ĐGH Phanxicô lập quỹ để giúp đỡ những người đau khổ vì khủng hoảng kinh tế

Spread the love

(10/06/2020) – Đứng trước tình hình khủng hoảng kinh tế xảy ra do đại dịch, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gây quỹ để giúp đỡ những người đau khổ nhất và những người đã mất nguồn thu nhập.

Nó được gọi là Quỹ công nhân thiêng liêng của Chúa Giêsu. Đức Thánh Cha Phanxicô đã đóng góp trước nhất 1 triệu Mỹ kim cho Caritas Roma. Theo cách này, Đức thánh Cha giải quyết một trong những lo lắng lớn nhất mà ngài gặp phải kể từ khi bắt đầu cấp cứu sức khỏe.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Trong những ngày này, nhiều người đã mất việc làm. Họ chưa được ai thuê mướn, vì họ làm việc chui. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những anh chị em của chúng ta đang đau khổ vì thiếu công ăn việc làm này.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một lá thư đến cha xứ của Thành phố Vĩnh cửu. Trong thư, ngài khuyến khích những người sống ở Roma nhân cơ hội này trở thành nhân vật chính trong việc định hình cuộc sống sau khủng hoảng. Ngài yêu cầu các linh mục là người đầu tiên đóng góp cho sáng kiến ​​này.

Với quỹ này, Đức Giám mục Roma cũng muốn đồng hành cùng những người đau khổ nhất do hậu quả kinh tế của đại dịch, chủ yếu là người lao động với hợp đồng tạm thời, người giúp việc gia đình, chủ doanh nghiệp nhỏ và người tự làm chủ.

(Theo Jos Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)