ĐGH Phanxicô sẽ theo dõi linh thao của Giáo triều tại nhà do bị cảm lạnh

Spread the love

(03/03/2020) – Mặc dù cảm thấy một chút ảnh hưởng bởi thời tiết, Đức Thánh cha Phanxicô vẫn duy trì cuộc gặp gỡ thường lệ với khách hành hương tập trung tại Công trường Thánh Phêrô để nguyện Kinh Truyền Tin. Ngài yêu cầu những người có mặt cầu nguyện cho giáo triều Roma trong khóa linh thao của họ ở Ariccia, mà Đức Thánh Cha thường tham dự.

Đức Thánh Cha Phanxicô: Thật không may, vì cảm lạnh nên ăm nay tôi đã không được tham dự. Tôi sẽ theo dõi những bài suy niệm từ đây. Tôi kết hợp tinh thần với Giáo triều và tất cả mọi người sống những giây phút cầu nguyện bằng cách thực hiện các bài linh thao tại nhà.”

Đức Thánh Cha nói rằng những phản ứng kiên định và tuân thủ Thiên Chúa của Chúa Giêsu là một ví dụ về cách Kitô hữu nên đối mặt với cám dỗ. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúa Giêsu không đối thoại với ma quỷ. Chúa Giêsu đáp lại ma quỷ bằng Lời của Thiên Chúa, chứ không phải bằng lời của chính Người. Khi chúng ta bị cám dỗ, chúng ta thường bắt đầu đối thoại với sự cám dỗ. Chúng ta bắt đầu đối thoại với ma quỷ. “Có, nhưng tôi có thể làm điều này, sau đó tôi sẽ đi xưng tội. Rồi thế này, thế kia. Đừng bao giờ đối thoại với ma quỷ!”…

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)