ĐHY Parolin: ĐGH Phanxicô sẽ có “lời cuối cùng” khi báo cáo về McCarrick được phát hành

Spread the love

(10/02/2020) – Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đưa ra quyết định cuối cùng khi nào báo cáo rất được mong đợi về cựu hồng y Theodore McCarrick được công bố, Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ khanh Vatican cho biết hôm thứ Năm.

Phát biểu bên lề hội nghị về sự thánh thiện, Đức Hồng Y nói rằng “chúng tôi đang cố gắng tăng tốc thời gian để đạt được” khi công bố báo cáo về cuộc điều tra nội bộ của Vatican về vị cựu hồng y bị thất sủng này. ĐHY Parolin đã xác nhận rằng ngài hy vọng tài liệu này sẽ được phát hành trong tương lai gần. “Tuy nhiên, ấn phẩm phụ thuộc vào Đức Thánh Cha. Công việc đã xong, nhưng Đức Thánh Cha phải đưa ra lời cuối cùng,” ngài nói thêm.

Vatican tuyên bố sẽ tiến hành đánh giá nội bộ các hồ sơ về quá trình phát triển của McCarrick vào tháng 10 năm 2018. McCarrick là một hồng y và là tổng giám mục của hai tòa giám mục chủ yếu người Mỹ trước khi ông bị kết tội lạm dụng tình dục liên tục và bị buộc tội vào năm 2019 theo tiến trình giáo luật. Khi chủ đề được đưa ra trong cuộc họp Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ ở Baltimore vào tháng 11 năm ngoái, Đức Hồng Y Sean O’Malley, vừa trở về từ Roma, đã cung cấp thông tin cho các giám mục Hoa Kỳ về tiến trình báo cáo, nói rằng bản thảo cuối cùng đã được dịch sang tiếng Ý để đệ trình lên Đức Thánh Cha Phanxicô và dự kiến ​​sẽ được phát hành vào đầu năm 2020, nếu không sớm hơn…

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)