ĐGH Phanxicô: Ma quỷ đòi hỏi những khao khát của chúng ta. Hãy dâng lên Thiên Chúa

Spread the love

(05/02/2020) – Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô hoàn toàn tối vào hai dịp mỗi năm. Một là Đêm Vọng Phục Sinh. Hai là ngày lễ cho đời sống thánh hiến, mà Giáo hội cử hành cùng với lễ Dâng Chúa Giêsu trong Đền thờ và thanh tẩy Đức Trinh nữ Maria…Đức Thánh Cha Phanxicô đi vào trực tiếp bài giảng của mình. Ngài nói trong đời tu trì, những thành tựu cá nhân không thành vấn đề, và cũng không thiếu chúng, điều ngài nói có thể dẫn đến sự nản lòng. Ngài nói những gì được tính là lượng không gian được phép dành cho Thiên Chúa trong tâm hồn của con người.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Kẻ lừa đảo, ác quỷ, tập trung vào “những khát khao” của chúng ta, đó là đôi bàn tay trắng của chúng ta: Trong tất cả những năm này, bạn không thể làm tốt hơn, bạn đã không đạt được những gì bạn có thể, chúng không cho phép bạn làm những gì bạn có ý định muốn làm, bạn đã không luôn trung thành, bạn không còn khả năng … Vì vậy, chúng ta có nguy cơ mất phương hướng, tình yêu vô giá của Thiên Chúa.”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói những gì được tính trong đời sống tu hành là mối quan hệ cá nhân với tình yêu của Thiên Chúa. Đó là một mối quan hệ đòi hỏi sự yếu đuối của chính mình để chấp nhận thứ tha và cảm nhận yêu thương. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi nghĩ đến Thánh Jerome đã hiến dâng nhiều cho Chúa, và Chúa đã yêu cầu ngài nhiều hơn nữa. Ngài nói với Chúa, nhưng Chúa ơi, con đã dâng lên Người ban mọi thứ, còn gì nữa không?” “Tội lỗi của con, khát khao của con, hãy hiến dâng những khao khát của con cho ta.”…

(Trích lược theo Jos. Tú Nạc,NMS, thanhlinh.net)