Vatican khánh thành triển lãm Amazon về những đồ vật bản địa với các biểu tượng Kitô giáo

Spread the love

(13/11/2019) – Hội nghị Amazon đã kết thúc, nhưng để kỷ niệm về những giá trị của Amazon, Bảo tàng Vatican đã mở triển lãm tuyệt vời này, “Mater Amazonia.” Đó là chuyến du lịch của hàng trăm đồ vật thể hiện sự phong phú thuộc quá khứ của vùng đất này, nỗi sợ hãi hiện tại và hy vọng cho tương lai của nó.

Barbara Jatta, Giám đốc bảo tàng Vatican: “Vì có những tác phẩm từ những khu vực của Châu Mỹ Latinh trong bộ sưu tập dân tộc học của chúng tôi, chúng tôi thấy điều quan trọng là thể hiện sự chú ý mà chúng tôi dành cho các nền văn hóa khác nhau; văn minh; và sự nhạy cảm về văn hóa, tôn giáo và tâm linh, phù hợp với những gì Đức Thánh Cha Phanxicô dạy bảo.” Phần quan trọng nhất có lẽ là chiếc vương miện lông vũ thuộc bộ tộc Tucano đến từ Colombia. Nó đã được khôi phục trong Bảo tàng. Ngoài ra còn có những chiếc mặt nạ, bình gốmvà nhạc cụ. Ngoài ra, cuộc triển lãm này còn trưng bày các đối tượng cho thấy sự hội nhập của Tin Mừng.

Barbara Jatta, Giám đốc bảo tàng Vatican: “Tôi ấn tượng nhất bởi một chiếc võng được một linh mục truyền giáo sử dụng đến từ Consolata ở Amazon.” Ngoài những tác phẩm này từ năm viện bảo tàng, Vatican còn trưng bày chân dung của những người đàn ông và phụ nữ truyền giáo đã hy sinh mạng sống để mang đức tin Kitô giáo đến những vùng đất đó.

(Trích lược theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)