Đức Thánh Cha Phanxicô xác quyết: “Thiếu niềm vui Tin mừng, người ta không thể truyền giáo”

Spread the love

(01/10/2019) – Ngày 30 tháng 9 Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ đại diện nhiều Hội Dòng truyền giáo có nguồn gốc từ Ý và kêu gọi họ hãy tung cánh ra đi và vui mừng loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu.

Đức Thánh Cha đã tiếp khoảng 70 bề trên của các Tu hội vừa nam vừa nữ của các Hội dòng có gốc gác từ Italia như Dòng Comboni, Consolata, Pime và Xaverian. Ngài mời gọi họ hãy làm dấy lên một tâm thức và luồng sóng hăng say nhiệt thành trước sứ vụ truyền giáo trong nếp sống và hoạt động mục vụ của các Hội Dòng…Vào một thời điểm mà mọi người như muốn giẫm chân tại chỗ. Đức Thánh Cha đã cảnh giác các Bề trên hãy về nguồn khởi đi từ những nhiệt thành truyền giáo của các đấng sáng lập. Hãy ra đi vì như Đức Thánh Cha nói “An phận trong nhà cao cửa đẹp thì không thể có Giáo hội ở đó!”

Đức Thánh Cha chia sẻ chúng ta cần phải tái khám phá sự huyền bí của cái sứ mạng cao cả và đầy hấp lực này, khao khát được hiệp thông với Chúa Kitô qua những dấn thân và nhân chứng, mà các Đấng sáng lập đã kinh qua, khiến các ngài hoàn toàn dâng hiến. Sư huyền nhiệm thánh thiêng này, như Đức Thánh Cha cho hay đã ban cho các ngài sức mạnh phi thường để tận hiến… Sống và ý thức trước sứ mệnh truyền giáo luôn là một thao thức và là một sứ mệnh không phải của cá nhân đơn độc, mà là lời mời gọi của toàn Giáo hội, cộng đoàn trong tình huynh đệ sẻ chia…

(Trích lược theo Thanh Quảng, sdb, Vietcatholic News)