ĐGH Phanxicô: Sức mạnh của Giáo hội không phải là sự phù hợp xã hội mà là tình yêu khiêm nhường và vô điều kiện

Spread the love

(02/10/2019)- Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tháng Truyền giáo Ngoại thường này muốn vực dậy và thúc đẩy chúng ta trở nên tích cực trong việc thực hiện tốt. Không phải là những công chứng viên của đức tin và người giám hộ của ân sủng, mà là những nhà truyền giáo.” Đức Thánh Cha giải thích làm thế nào để trở thành các nhà truyền giáo. Ngài nói rằng mỗi người được rửa tội được mời gọi làm chứng cho Đức Kitô qua cuộc đời của mình.

Đức Thánh Cha Phanxicô:“Nhân chứng là từ khóa: một từ có căn tự như từ ‘tử đạo.’ Các vị tử đạo là những nhân chứng chủ yếu của đức tin: không phải bằng lời nói của họ mà bởi cuộc sống của họ. Họ biết rằng đức tin không phải là tuyên truyền hoặc truyền đạo: nó là một món quà của cuộc sống của một người.”

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Sống bởi thiếu sót là chối bỏ ơn gọi của chúng ta: thiếu sót là điều ngược lại của nhiệm vụ. Một Giáo hội mà không tìm ốc đảo an toàn để sống trong yên bình, mà ao ước là muối và men của đất. Đối với Giáo hội biết rằng đây là sức mạnh của mình, đó là sức mạnh của chính Chúa Giêsu: không liên quan đến xã hội hay thể chế, mà là khiêm tốn và vô điều kiện.” Buổi lễ kết thúc với việc phân phát thánh giá. Đức Thánh Cha trao cho gia đình mà sẽ nhận sứ vụ tại Đài Loan, năm nữ tu, và ba linh mục, những người mà sẽ đi đến những nơi như Nam Sudan, Campuchia, và Kazakhstan.

(Trích lược theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)