ĐGH Phanxicô phong thánh Đức Hồng y Newman và Irma Dulce: Đức tin triển nở khi chịu sự rủi ro

Spread the love

(15/10/2019)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong năm vị thánh tại Công trường Thánh Phêrô. Một nhà thần học, ba nữ tu và một thợ may đơn sơ, giản dị. Tất cả các vị đều sống vào giữa thế kỷ 19 và 20. Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng mặc dù đến từ các quốc gia và lối sống khác nhau, năm người có cùng một điểm chung: đức tin kiên định.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đức tin đòi hỏi một cuộc hành trình, một lối thoát, nó tiến triển một cách kỳ diệu nếu chúng ta thoát ly những sở hữu tiện nghi, nếu chúng ta rời bến cảng an toàn, vùng thoải mái của chúng ta. Đức tin lớn thêm khi cho đi và phát triển cùng với những rủi ro. Vâng, nó triển nở với sự rủi ro.”  Trong số năm vị thánh, có hai vị tên tuổi xuất chúng. Thứ nhất là Đức Hồng Y người Anh John Henry Newman. Ngài đã cải sang Công giáo nhưng là một nhà thần học Anh giáo căn bản ở thế kỷ 19. Thứ hai là Sr. Dulce người Ba tây, một ứng viên giải Nobel Hòa bình năm 1988 vì sự cống hiến của bà cho những người khó khăn nhất. Các vị khác là Maria Teresa Chiramel của Ấn Độ và Giuseppina Vannini, những người mà đã dành cuộc đời của mình cho những người nghèo khó. Người duy nhất không phải là tu sĩ đó là tân hiển thánh Marguerite Bays, một thợ may đã cống hiến cả đời mình cho hoạt động tông đồ và giáo lý.

Đức Thánh Cha nói rằng vào những ngày như vậy, điều cần thiết phải là một Giáo hội tạ ơn Thiên Chúa vì chứng tá của những vị thánh này. Đức Thánh Cha Phanxiô: “Hôm nay chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì những vị tân hiển thánh, những người đã bước đi trong đức tin và bây giờ chúng ta cầu khẩn là những vị trung gian hòa giải.”

(Theo Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)