ĐGH Phanxicô cử hành Thánh Lễ cho tháng truyền giáo: Hãy thu các môn đệ của Người chứ không phải của bạn

Spread the love

(22/10/2019)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh Lễ trọng thể tại Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô cho Tháng Truyền giáo ngoại thường diễn ra vào tháng Mười.

Trong Thánh Lễ, ngài nhắc lại rằng trong các bài đọc hàng ngày, một “Ngọn Núi” đã được đề cập. Ngài giải thích rằng môn đệ của Đức Kitô phải trèo lên để được gần Chúa hơn và nhìn mọi sự vật một cách tổng thể.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Từ trên cao, những người khác được nhìn thấy toàn bộ và người ta phát hiện ra rằng vẻ đẹp chỉ được trao cho toàn bộ. Ngọn núi nhắc nhở chúng ta rằng anh chị em không phải được chọn, mà được ấp ủ.”

Mặt khác, Đức Thánh Cha nhắc lại rằng đỉnh núi cao chỉ đạt được với nhiều nỗ lực. Ngài cho biết cũng cần phải giảm tải để leo lên được dễ dàng. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đây là bí mật của sứ vụ: ‘Ra đi’ cần phải ‘ra bỏ’ một cái gì đó, để ‘tuyên bố’ cần phải ‘từ bỏ.’ Từ bỏ một cuộc sống theo chiều ngang là điều cần thiết, chiến đấu chống lại lực hấp dẫn của sự ích kỷ, để thực hiện một cuộc xuất hành của bản ngã thuộc bản thân con người.”

(Trích lược theo Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)