Lòng đạo phi thường của người Ba Lan: 60,000 người phạt tạ những xúc phạm đến Chúa và Đức Mẹ

Spread the love

(24/9/2019) – Hơn 60,000 người đã tham gia vào buổi gặp gỡ cầu nguyện với chủ đề “Ba Lan Dưới Chân Thánh Giá” vào cuối tuần qua. Đây là một sự kiện được tổ chức bởi cộng đồng Solo Dios Basta và giáo phận Włocławek ở miền trung Ba Lan.

                Trọng tâm của sự kiện là các buổi đi Thánh giá để phạt tạ vì những xúc phạm đến Chúa và Đức Mẹ. Từ trung tuần tháng Sáu vừa qua, lần đầu tiên, sau khi cộng sản sụp đổ trên toàn cõi Âu châu, các tín hữu Ba Lan lại thấy niềm tin Kitô của mình bị công khai xúc phạm trên các đường phố. Liên tiếp trong nhiều tuần lễ, các cuộc diễn hành đồng tính nổ ra trên hầu hết các thành phố lớn của Ba Lan. Có nơi chỉ một vài trăm người, nhưng cũng không thiếu các trường hợp quy tụ được cả chục ngàn người, đặc biệt là người trẻ…

Bên cạnh các buổi đi đàng thánh giá, các tham dự viên đã lắng nghe chứng từ của 11 người nói rằng Thánh giá đã cứu họ khỏi bóng tối, bao gồm các gia đình đối phó với bệnh ung thư, những người từng phá thai và gia đình của các nạn nhân bị giết… Khoảnh khắc nổi bật nhất trong buổi gặp gỡ cầu nguyện với chủ đề “Ba Lan Dưới Chân Thánh Giá” là sau Thánh lễ sáng. Mười nghìn người đã ở đó cầu nguyện trong cái lạnh cóng lúc 5 giờ sáng.

(Trích lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)