Năm quốc gia đứng đầu có số lượng người Công giáo cao nhất

Spread the love

(18/8/2019)- Trong thập kỷ qua, Mỹ La-Tinh đã trở thành khu vực có nhiều người Công giáo nhất thế giới. Tại đây, hai quốc gia lớn dẫn đầu bảng xếp hạng với số người Công gia lới dẫn đầu bảng xếp hạng với số người Công giáo được rửau tội cao nhất trên toàn cầu.

  1. Brazil (Ba Tây)

Thứ nhất là Ba Tây, với 170 triệu người Công giáo – khoảng 64% dân số. Ba Tây là quốc gia đầu tiên được Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm. Vào tháng 7 năm 2013 tại Rio de Janeiro, với những gì có thể được coi là Ngày Giới trẻ Thế giới lớn nhất trong lịch sử, có khoảng ba triệu người tham dự.

  1. Mexico (Mễ Tây Cơ)

Quốc gia thứ hai trong danh sách là Mễ Tây Cơ. Với 111 triệu người Công giáo – 77% dân số. Đã ba năm kể từ khi chuyến tông du của Đức Thánh Cha Phanxicô và gặp gỡ hàng triệu người.

  1. Philippines (Phi Luật Tân)

Ngày nay, Phi Luật Tân có số lượng người Công giáo cao nhất ở châu Á. Đức Thánh Cha Phanxicô đã viếng thăm vào năm 2015 và được chào đón nhiệt liệt. Phi Luật Tân cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ người Công giáo cao nhất thế giới, chiếm 81% dân số cả nước.

  1. Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là quốc gia đông dân nhất châu Mỹ – gần 300 triệu dân – trong đó 55 triệu người theo Công giáo. Nhiều người là người Tây Ban Nha và những người khác là hậu duệ của người nhập cư Ái Nhĩ Lan và Ý Đại Lợi.

  1. Italy (Ý Đại Lợi)

Ý đứng thứ năm trong bảng xếp hạng thế giới và đây cũng là quốc gia châu Âu có nhiều người Công giáo nhất. Quốc gia này có khoảng 50 triệu người Công giáo được rửa tội – 80 phần trăm dân số của đất nước.

Bất chấp những con số này, bằng cách nhìn vào tỷ lệ phần trăm, quốc gia có mật độ Công giáo cao nhất chắc chắn là Vatican, chiếm 100% dân số.

(Theo Jos. Tú Nạc, MNS, thanhlinh.net)