Liên hoan Giới Trẻ Công Giáo thế giới tại Medjugorje lớn chưa từng có sau quyết định của Đức Thánh Cha

Spread the love

(07/08/2019)- Trong suốt 30 năm qua, mỗi năm đều có một lễ hội giới trẻ tại Medjugorje. Năm nay là lễ hội giới trẻ lần thứ 30 tại Medjugorje. Tuy nhiên, đây là lễ hội giới trẻ Medjugorje lần đầu tiên được tường thuật rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Công Giáo sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô công bố những quyết định mới nhất về tình trạng của địa điểm hành hương nổi tiếng này. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi tường thuật biến cố này.

Xin được nhắc lại như sau: Hôm Chúa Nhật 12 tháng 5, Đức Thánh Cha đã chính thức cho phép tổ chức các phái đoàn hành hương về Medjugorje, hay còn gọi là Mễ Du. Thông báo này được Đức Tổng Giám Mục Luigi Pezzuto, Sứ thần Tòa Thánh tại Bosnia-Herzegovina và Đức Tổng Giám Mục Henryk Hoser, là Đặc sứ của Đức Thánh Cha được sai đến đây để tìm hiểu các nhu cầu mục vụ, công bố hôm Chúa Nhật 12 tháng Năm trong Thánh lễ, tại đền thờ giáo xứ nơi đã chứng kiến hàng triệu người hành hương.

Ông Alessandro Gisotti, Giám Đốc lâm thời của Phòng Báo Chí Tòa Thánh cho hay: “Việc cho phép này nhằm giúp cho các chuyến hành hương về Trung tâm Mễ du đạt được nhiều thành quả và ân thánh Chúa” chứ không có nghĩa là Tòa thánh đã xác nhận các tường thuật rằng Đức Mẹ hiện ra tại đây, cũng như các tuyên bố của các thị nhân là “xác thực”. Giáo hội vẫn tiếp tục nghiên cứu và điều tra! Với quyết định này của Đức Thánh Cha các cuộc hành hương về Medjugorje của các giáo phận, giáo xứ sẽ có thể hành hương về đây một cách chính thức chứ không tư riêng như trước đây…n

(Trích lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)