Đức Giáo Hoàng Phanxicô và Đức Thượng Phụ Bartolomaios kêu gọi chống cháy rừng

Spread the love

(27/8/2019) – Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức Thượng Phụ Bartolomaios, Giáo Chủ Chính Thống Constantinople, bày tỏ lo âu trước nạn cháy rừng tại nhiều nơi trên thế giới, đe dọa hệ thống môi sinh của trái đất. Trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa nhật 25/08/2019 vừa qua tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nói: “tất cả chúng ta đều lo lắng vì trận hỏa hoạn rộng lớn đang lan tràn ở miền Amazzonia. Chúng ta hãy cầu nguyện, để nhờ sự dấn thân của tất cả mọi người, hỏa hoạn sớm bị dập tắt. Buồng phổi rừng cây này thật là quan trọng sinh tử đối với trái đất chúng ta.”

Trong khi đó, vị đứng đầu Chính Thống giáo là Đức Thượng Phụ Bartolomaios ở Istanbul, Thổ Nhĩ kỳ, đã đưa ra lời kêu gọi hôm 24/08: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả những người bị đe dọa hoặc bị thương tổn vì những vụ hỏa hoạn tại nhiều nơi trên thế giới. Chúng tôi xin tất cả các tín hữu và những người thiện chí hãy quan tâm xét lại cách sống của chúng ta, những gì chúng ta tiêu thụ và đâu là các ưu tiên của chúng ta”…

Sau cùng, Đức Thượng Phụ Bartolomaios loan báo rằng ngày 01/09 tới đây, là Ngày thế giới cầu nguyện cho việc chăm sóc thiên nhiên, do Đức Giáo Hoàng Phanxicô ấn định ngày 10/08/2015. Sẽ có cuộc trình bày nhiều sáng kiến và hoạt động của Tòa Thượng Phụ Chính Thống Constantinople trong 30 năm gần đây nhắm bảo tồn công trình sáng tạo của Thiên Chúa”.

(Trích theo Lm. Giuse Trần Đức Anh, OP, hdgmvietnam.com)