ĐGH Phanxicô nói với Tổ chức Lương Nông Thế giới: bi kịch của nạn đói là do thiếu lòng trắc ẩn

Spread the love

(01/07/2019)- Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp gỡ những tham dự viên Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thực phẩm và Nông nghiệp. Ngài nhắc nhở họ rằng mục tiêu là “Không còn Đói khát” vẫn là một thách thức lớn trên thế giới. Để chống lại việc thiếu thực phẩm và tiếp cận với nguồn nước uống được, Đức Thánh Cha đã đề xuất giải quyết các nguyên nhân khiến chúng xảy ra.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nguồn gốc của thảm kịch này nằm trên hết là sự lơ là của lòng trắc ẩn, sự thiếu quan tâm từ phía nhiều người và một ý chí chính trị xã hội ít ỏi để tôn vinh những nghĩa vụ quốc tế.”

Ngoài ra, ngài đã nói về hậu quả của thảm kịch này. Hậu quả trong số những người đang di cư. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Số lượng người tị nạn gia tăng trên khắp thế giới trong những năm gần đây – và báo cáo mới nhất của Liên hiệp quốc đang gây ấn tượng – đã cho chúng ta thấy rằng một vấn đề của một quốc gia là một vấn đề của cả gia đình nhân loại.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đề xuất thúc đẩy phát triển nông nghiệp bằng cách đầu tư vào công nghệ và tạo ra các chính sách đổi mới và hỗ trợ để phát triển. Ngài cũng khuyến khích các chính phủ, công ty và trường đại học hợp tác những các tổ chức như tổ chức Lương Nông để đối mặt với tình cảnh này.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)