ĐGH Phanxicô truyền chức tân linh mục: Đừng làm hoen ố Thánh Thể với những lợi ích nhỏ nhặt

Spread the love

(14/05/2019)- Chúa Nhật, 12 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phong chức 19 linh mục từ Ý, Nhật Bản, Peru và Haiti. Đức Thánh Cha Phanxicô đã phản ánh rất nghiêm túc về sứ vụ của họ trong cuộc sống mới mà họ đang bước vào. Ngài yêu cầu họ đặt Thiên Chúa vào trung tâm công việc của mình để tránh làm hư hỏng thiên chức linh mục.

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Đây không phải là một hiệp hội văn hóa, cũng không phải là một công đoàn. Các bạn sẽ là những người chia sẻ sứ vụ của Đức Kitô. Hãy để cuộc sống của các bạn là hương thơm ngát làm say đắm các tín hữu của Đức Kitô: những người của cầu nguyện, những người của hy sinh.”

Đức Thánh Cha yêu cầu họ phải liên kết chặt chẽ với các giám mục, linh mục anh em và người dân. Ngài cũng khuyên họ nên cầu nguyện với cường độ cao và sống thể hiện Bí tích Thánh Thể với đức tin. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Bạn không bao giờ có thể đưa ra một bài giảng hoặc rao giảng mà không có nhiều lời cầu nguyện hoặc không có Kinh thánh trong tay. (Bây giờ nghe có vẻ như linh mục đang giảng với một cuốn kinh thánh trong tay và đúng hơn không chuẩn bị với một cuốn kinh thánh trong tay) Nghi thức Thánh Thể là cực điểm sự ban phát hào phóng của Chúa. Xin đừng làm hoen ố với những lợi ích nhỏ nhặt.”

Vào ngày đó, Giáo hội kỷ niệm Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi. Các linh mục được tấn phong thuộc về các tu hội khác nhau trong Giáo hội: tám từ Huynh đệ con thập giá, một từ Gia đình các môn đệ, hai từ chủng viện Roma và tám từ Đường truyền giáo.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)