ĐGH Phanxicô nói với giới trẻ: Trở thành một Kitô hữu bây giờ dễ hơn lúc nào hết

Spread the love

(27/04/2019)- Đối với một số người tuyên xưng mình là Kitô hữu đôi khi bị coi là xấu hổ, nhất là trong giới trẻ. Điều này thậm chí còn nhiều hơn như vậy khi các thành viên trong Giáo hội đã gây ra vụ những tai tiếng.

Tuy nhiên, Đức Thánh Cha nhắc nhở một nhóm thanh thiếu niên người Pháp rằng đây không phải là lần đầu tiên Giáo hội trải qua thời kỳ khó khăn. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Thật vậy, bối cảnh hiện tại không dễ dàng. Điều này cũng là do vấn đề nhức nhối và phức tạp của sự lạm dụng được thực hiện bởi các thành viên của Giáo hội. Tuy nhiên, tôi muốn nhắc lại với các bạn rằng ngày nay trở thành Kitô hữu không khó khăn hơn những thời điểm khác của Giáo hội. Nó khác hẳn, nhưng không khó hơn. Do đó, hãy tận dụng cuộc hành hương này để tái khám phá rằng Giáo hội mà bạn là thành viên đã đi được 2.000 năm để chia sẻ niềm vui, hy vọng, nỗi buồn và sự lo lắng của nhân loại.”

Đức Thánh Cha Phanxicô yêu cầu những người trẻ tập trung vào việc trở thành những người tạo ra đối thoại, liên đới và tình huynh đệ; là “những người xây dựng cầu nối.”

(Theo Jos. Tú Nạc Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)