Tập Trung Vào Chúa

Spread the love
Hằng năm Giáo hội luôn mừng lễ Ba Vua hay còn gọi là Hiển Linh sau Chúa nhật lễ Thánh Gia thất. Mỗi năm đều mang một sắc thái và cảm nghiệm khác nhau qua nhiều lý do và hoàn cảnh cuộc sống. Người già thì cảm thấy mình trầm tư hơn vì thêm một năm tuổi, người trung niên thì bắt đầu lo nghĩ chuyện tương lai gia đình con cái, người trẻ hơn thì nghĩ đến thi cử học hành và tương lai sự nghiệp v.v. Cuộc sống cứ thế tiếp tục xoay vòng theo thời gian. Không khí mừng lễ kính Ba Vua năm nay có vẻ mang một không khí buồn vì Giáo hội vẫn đang trải qua cơn bão của những vụ bê bối tình dục. Thêm vào đó, có lẽ nhiều người càng trở nên hoang mang nặng nề tâm linh phần nào trước viễn cảnh nhiều Linh mục mỗi ngày già yếu cũng như sự thiếu linh hoạt trong các xứ đạo. Dù mình có vui hay không vui đi chăng nữa thì đó vẫn là cuộc sống ở đời này. Chắc chắn sẽ còn nhiều tâm trạng khác đang đến trong cuộc đời trên hành trình đức tin.

Trước những phong ba đang đến trong tương lai, là những người có đức tin vào Thiên Chúa, chúng ta nên học ở Ba Vua một điều là không chỉ họ có lòng ước ao tìm kiếm Chúa mà lòng mong ước đó chỉ biết cậy trông vào ánh sáng soi đường của ngôi sao lạ…

Nếu ánh sáng của sao là điểm tựa của Ba Vua đến được tới Thiên Chúa, thì ánh sáng đức tin cũng chính là điểm tựa của hy vọng và niềm an ủi trước những hoang mang sáo trộn cuộc đời. Bắt chước Ba Vua tập trung vào ánh sáng, chúng ta nên tập trung vào đức tin và đời sống nội tâm với Chúa mỗi ngày. Ai muốn làm gì thì mặc kệ, mình cứ tập trung vào công việc và đời sống chứng nhân qua bổn phận Kitô hằng ngày của mình. Các bậc đáng kính có phong cách và cá tánh riêng của các ngài. Muôn người thì muôn vẻ. Về phần chúng ta, phó thường dân, thì vẫn tiếp tục chuyên cần cầu nguyện và sống tốt chu toàn trách nhiệm với gia đình và cộng đoàn mỗi ngày vậy là đủ đẹp rồi.

Lm. Giuse Nguyễn Tuấn Long