Bầu khí chào đón Giáng sinh tại Bethlehem

Spread the love

(04/12/2018)- Bethlehem là nơi Ngôi Hai ThiênChúa đã xuống thế làm người. Đây là nơi các tín hữu Kitô trên thế giới đều ước ao được một lần trong đời đón mừng Chúa Giáng Sinh tại chính nơi thánh thiêngnày. Tuy nhiên, đến được nơi đây không phải là dễ vì phải vượt qua vô số cáctrạm kiểm soát của quân đội Do Thái… Hôm 2 tháng 12 vừa qua, hàng ngàn người đã tụ tậptại quảng trường Máng Cỏ để theo dõi buổi lễ thắp sáng cây thông Giáng Sinh khổng lồ. Đó là sự kiện đầu tiên trong mùa lễ Giáng Sinh năm nay.

                Người dân địa phương và người nước ngoài chùm kín trong những chiếc áo khoác và mũ len đã lắng nghe các bài phát biểu của thị trưởng Bethlehem, Anton Salman, thủ tướng Palestine, Rami Hamdallah, và nhiều nhà lãnh đạo của các Giáo hội Kitô, trong đó có Cha Francesco Patton, bề trên tỉnh dòng Phanxicô tại Thánh Địa. Trước nghi thức thắp sáng quảng trường và cây thông, cũng có các chương trình biểu diễn âm nhạc và hoạt cảnh Giáng Sinh diễn lại biến cố Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người ngay tại địa điểm này cách đây 2018 năm.

                Đúng nửa đêm ngày 24/12, Đức Tổng Giám Mục Pierbattista Pizzaballa, là Giám Quản Tông Tòa của Tòa Thượng Phụ Jerusalem, cùng với các Giám Mục Phụ Tá của ngài sẽ cử hành thánh lễ tại đền thờ Giáng Sinh tại quảng trường Máng Cỏ.

(Trích lược theo Đặng Tự Do, Vietcatholic News)