Giám mục Anh giáo cùng đi với các giám mục Anh quốc và xứ Wales trong chuyến thăm ad limina

Spread the love

(02/10/2018)- Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã có cuộc gặp với các giám mục đến từ Anh quốc và xứ Wales trong chuyến viếng thăm limina của họ tại Vatican. Họ ở đây một tuần để yết kiến Đức Thánh Cha và Giáo triều Vatican, và thăm viếng thăm mộ của hai thánh Phêrô và Phaolô.

Họ đã nói chuyện với tất cả bộ ở Roma về những vấn đề hiện tại và công việc họ đang làm ở nước họ. Trong số các giám mục Công giáo còn có Giám mục Anh giáo, Christopher Foster, ngài có điều này để nói chuyện khi gặp Đức Thánh Cha Phanxicô. “Tôi rất vinh dự. Cảm ơn ngài đã tiếp đón tôi. Chúng ta cầu nguyện cho nhau và cho tất cả những người chúng ta chia sẻ.”

Theo Tổng Giám mục Liverpool, người đã tham gia vào chuyến thăm ad limina, chủ nghĩa đại kết đóng vai trò quan trọng giữa các Giáo hội khác nhau ở Anh và có thể phục vụ như một tấm gương cho những người khác. Đức Giám mục Malcolm Mcmahon, Tổng giám mục Liverpool: “Chúng con rất hiểu biết về đối thoại đại kết và cách thức mà nó có thể làm giáo hội của chúng ta phong phú, đó là thông điệp mà chúng con đã nhận được từ Công đồng Vatican thứ hai và từ những lời dạy của những vị giáo hoàng kể từ thời điểm đó.”

Gần đây, các Giám mục của Anh và xứ Wales đã yêu cầu Ủy ban Công giáo Quốc gia thực hiện một đánh giá hoàn toàn độc lập và toàn diện về các cấu trúc bảo vệ của họ. Lời kêu gọi này đến sau một báo cáo, tháng trước, đã lên án việc xử lý những trường hợp lạm dụng của hai trường học Công giáo độc lập hàng đầu của Anh.

(Theo Jos. Tú Nạc, NMS, thanhlinh.net)