ĐGH Phanxicô: “Cái thiện không được làm điều ác. Còn cái ác không làm được điều thiện!”

Spread the love

(14/08/2018)- Đức Thánh Cha đã kết thúc cuộc gặp gỡ với giới trẻ Ý bắt đầu tối hôm trước tại rạp xiếc Massimo ở Roma. Ngài đi qua công trường Thánh Phêrô trên chiếc popemobile chào hỏi và chúc phúc cho mọi người. Sau đó, Đức Thánh Cha Thánh Phanxicô nhắc nhở những nam nữ thanh thiếu niên rằng là một Kitô hữu tốt lành, không làm điều ác là chưa đủ, mà cần thiết phải tranh đấu nó bằng những hành động nhân đức. Do đó, ngài yêu cầu họ không được thờ ơ, lãnh đạm và bàng quan.

Đức Thánh Cha Phanxicô:“Thái độ này trái ngược với Tin Mừng, và nó cũng trái ngược với tính cách của các bạn trẻ, những người vốn năng động tự nhiên, đam mê và can đảm. Hãy nhớ lấy điều này. Nếu bạn nhớ, chúng ta có thể cùng nhau lặp lại nó: ‘Cái thiện không được làm điều ác. Hẳn cái ác không làm được điều thiện!’ Đây là những gì mà Thánh Albert Hurtado đã nói.” Đức Thánh Cha khuyến khích họ trở thành nhân vật chính của cái tốt, bởi vì mỗi người đều có thể nói được, về điều tốt đẹp mà mình có thể làm và đã không làm. Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nếu chúng ta không chống lại cái ác, chúng ta sẽ nuôi dưỡng nó với sự im lặng. Đó là cần thiết để can thiệp cái ác lây lan; vì cái ác lan truyền nơi không có những Kitô hữu dũng cảm phản đối nó bằng điều thiện.” Vì lý do này, ngài giải thích rằng không oán ghét chưa đủ mà còn phải tha thứ, không nói xấu người khác là chưa đủ, mà thay vào đó là không oán trách.

Trước khi chia tay, Đức Thánh Cha Phanxicô ban phước cho hình ảnh Đức Trinh Nữ Loreto và cây thánh giá Thánh Damián. Hai ảnh tượng mà thanh thiếu niên Ý sẽ mang theo họ đến Ngày Giới trẻ Thế giới 2019 ở Panama.     

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)