Tổng Giáo Phận Los Angeles có Tân Giám Mục Phụ Tá

Spread the love

(10/04/2018)- (Los Angeles) Sáng Thứ Năm ngày 5 tháng 4, 2018 tại Nhà thờ Chánh toà Our Lady of the Angels, Đức Tổng Giám mục Jose Gomez đã tổ chức buổi họp báo để giới thiệu Đức Ông Marc Trudeau – người được Đức Thanh Cha Phanxicô bổ nhiệm làm tân Giám mục Phụ tá Tổng Giáo Phận Los Angeles sau khi được Đức Tổng Giám mục Christophe Pierre – Sứ Thần Toà Thánh tại Hoa Kỳ – công bố quyết định tại Thủ đô Washington như tờ Los Angeles Times và các hãng thông tấn báo chí khác đồng loạt loan tin.

“Đức Giám mục Tân Cử Trudeau là một linh mục tốt lành, là người của cầu nguyện và phục vụ” Đức TGM Gomez mở lời buổi họp báo. Lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích nhưng ẩn chứa cả một bản lý lịch trích ngang đầy ấn tượng về Đức Cha Trudeau: là anh em sinh đôi trong một gia đình có 5 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trung học tại Burbank, ngài học ngành Sinh học tại trường Cal State Northridge, rồi tiếp tục theo đuổi Bác Sĩ Nha Khoa tại Đại học USC. “Vào phần cuối của trường Nha, tôi cảm thấy điều gì đó đang gọi mình. Thế rồi tôi nói chuyện với cha phó xứ, ngài dẫn tôi đến chủng viện Thánh Gioan. Ngay giây phút ấy, tôi biết Chúa đã gọi tôi” Ngài chia sẻ với tờ Angelus. Sau khi được thụ phong Linh mục năm 1991, ngài về làm phó xứ các giáo xứ: St. James the Less Parish tại La Crescenta, St. Philip the Apostle tại Pasadena, chánh xứ các giáo xứ St. Pius X Parish tại Santa Fe Springs, St. Margaret Mary Alacoque Parish tại Lomita. Từ năm 2004 – 2010, ngài làm thư ký cho Đức Hồng Y Roger Mahony và hiện là giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Gioan. Từng bị ung thư máu nhưng đã vượt qua, nên ngài chia sẻ “tôi trân trọng những thứ quan trọng nhưng những thứ nhỏ nhặt không còn qúa quan trọng nữa.”

Lễ tấn phong giám mục sẽ được diễn ra tại Nhà thờ Chánh toà Our Lady of the Angles vào ngày 7 tháng 6, nâng số Giám mục Phụ tá đang hoạt động lên 7 để giúp Đức Tổng Giám mục Jose Gomez cai quản Tổng giáo phận lớn nhất Hoa Kỳ.

(Bùi Thế Lữ)