Thánh tích máu của Thánh Gioan Phaolô II được tôn kính ở Phi Luật Tân

Spread the love

(09/04/2018) – Tổng Giáo phận Manila sẽ là nơi lưu giữ thánh tích của Thánh Gioan Phaolô II: một bình chứa máu của Đức cố Giáo Hoàng được đặt trong một chiếc rương đựng Thánh tích để tôn kính, bắt đầu từ ngày 7 tháng Tư. Đức Hồng Y Stanislaw Dziwisz, cựu thư ký của Thánh Gioan Phaolô II và Tổng Giám mục đã nghỉ hưu của Krakow, Ba Lan, đã trao cho Tổng Giáo Phận lọ thủy tinh này một món quà cho ngày tái thiết Nhà thờ Manila sau Thế chiến thứ II, theo ucanews.com.

Cha Reggie Malecdem, quản nhiệm Nhà thờ Manila, nói rằng đó là một vinh dự lớn lao cho nhà thờ là nơi lưu giữ di tích. Ngài nói: “Chúng tôi không mong đợi Hồng y Dziwisz sẽ gửi cho chúng tôi máu vẫn còn lỏng.” Một nữ tu người Phi Luật Tân gốc Ba Lan đã đưa Thánh tích đến Manila vào tháng Mười Hai. Đây là thánh tích đầu tiên thuộc máu của thánh nhân vẫn còn ở dạng lỏng ở Phi Luật Tân…Chỉ có bảy lọ máu lỏng từ Thánh Gioan Phaolô được tôn kính trong các nhà thờ khắp thế giới.

Thánh Gioan Phaolô II, ngài trên ngôi vị giáo hoàng từ năm 1978 đến năm 2005, đã tổ chức Thánh lễ tại nhà thờ trong chuyến thăm Phi Luật Tân vào tháng Hai năm 1981.

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)