Đức Thánh Cha phong chức linh mục, trong đó có một chủng sinh Việt Nam

Spread the love

(22/04/2018) – Theo truyền thống Giáo Hội, Chúa nhật IV Phục Sinh được gọi là “Chúa nhật Chúa Chiên Lành”, Hội Thánh tổ chức Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi. Dịp lễ Chúa Chiên Lành năm nay, Đức Giáo Hoàng Phanxicô quyết định tổ chức bí tích Truyền chức thánh cho 16 thầy phó tế, cả dòng lẫn triều, người nhỏ nhất 26 tuổi, và lớn nhất là 41 tuổi.

Trong số các tân chức linh mục, 11 vị sẽ là linh mục giáo phận Rôma, tức là trực thuộc trực tiếp quyền của Đức Giám Mục Rôma, ĐTC Phanxicô. 6 vị trong số đó đã tu học ở chủng viện Redemptoris Mater. 5 vị khác được rèn luyện ở Đại Chủng Viện Giáo Hoàng Rôma.

16 linh mục có xuất xứ khá đa dạng: 5 vị người Ý, 6 vị khác đến từ Madagasca, Croatia, Côlômbia, Myanmar, El Salvador và Việt Nam. Vị tân chức đến từ Việt Nam là thầy Phaolô Đỗ Văn Tân, 37 tuổi, chủng sinh Rôma. Tất cả các tân chức đều nhận ra ơn gọi của các ngài ở Con Đường Tân Dự Tòng.

Ngoài ra, có 4 linh mục đến từ dòng Gia Đình Tông Đồ của Ý. 3 vị trong số đó là người Ấn Độ và vị còn lại là người Pêru.

Cuối cùng, trong số 16 tân linh mục, có 1 linh mục là tu sĩ dòng Công Trình Nhỏ của Đấng Quan Phòng, một dòng tu được thiết lập bởi Thánh Don Luigi Orione (1872-1940).

(Theo GioaKim Nguyễn, Aleteia)