Đức Phaolô VI có thể được tuyên thánh vào năm 2018

Spread the love

(27/12/2017)- Theo báo chí địa phương, Đức Phaolô VI có thể được tuyên thánh vào năm 2018, có lẽ trong thời gian trong lúc diễn ra Thượng Hội đồng Giám mục, một tổ chức mà ngài tái lập sau Công đồng Vatican II, vì rằng Thượng hội đồng Giám mục sẽ họp tại Vatican vào ngày 3 đến 28 tháng Mười để thảo luận về những người trẻ tuổi và giúp họ nhận ra ơn gọi của mình.

La Voce del Popolo, tờ báo thuộc giáo phận Brescia, Ý, tường trình rằng ủy ban y tế và ủy ban thần học của Bộ Phong thánh Vatican cho thấy họ đã có những ý kiến ​​tích cực về việc chữa lành có thể là phép lạ cần thiết cho việc phong thánh cho Đức Giáo Hoàng.

Các Hồng Y và các Giám mục là thành viên của giáo đoàn vẫn cần phải bỏ phiếu công nhận phép lạ, và còn phải được Đức Thánh Cha Phanxicô công nhận trước khi tổ chức lễ nhậm chính thức phê chuẩn việc phong thánh.

Ủy ban thần học đã họp và bầu chọn để công nhận lời cầu bầu của Đức Phaolô trong việc chữa lành một đứa trẻ chưa sinh và giúp thai nhi ra đời đúng kỳ hạn, tờ báo cho biết. Mẹ của cháu bé, người được cho biết là bà có nguy cơ bị sảy thai rất cao, đã cầu nguyện Đức Phaolô VI một vài ngày sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô phong chân phước vào năm 2014.

Cô bé người Ý sinh ra đã khỏe mạnh và vẫn khỏe mạnh cho đến nay, La Voce del Popolo nói.

Chân Phước Phaolô VI đã kế vị với tư cách là Giáo Hoàng năm 1963, chủ tọa ba kỳ họp cuối cùng của Hội đồng và bắt đầu tiến trình thực hiện các quyết định của mình. Ngài qua đời vào năm 1978 ở tuổi 80. ■

(Theo Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)