Bổ nhiệm Tổng Thư ký và Phó Tổng Thư ký Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc

Spread the love

(10/11/2017)-  Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng Giám mục Protase Rugambwa, nguyên Giám mục giáo phận Kigoma, Tanzania, hiện đang là Phó Tổng Thư ký Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc (Bộ Truyền giáo) và là (Bộ Truyền giáo) và là Giám đốc các Hội Giáo Hoàng Truyền giáo, làm Tổng Thư ký Bộ Truyền giáo. Ngoài ra, Đức Thánh Cha cũng bổ nhiệm Đức ông Giovanni Pietro Dal Toso, cựu Thư ký Hội đồng Giáo Hoàng Cor Unum, làm Phó Tổng Thư ký của Bộ Truyền giáo kiêm Giám đốc các Hội Giáo Hoàng Truyền giáo, đồng thời nâng ngài lên hàng Tổng Giám mục.

Thông tin trên được Đức Hồng Y Bộ trưởng Bộ Truyền giáo Fernando Filoni thông báo vào trưa thứ Năm 9-11 cho các nhân viên của Bộ và của Các Hội Giáo Hoàng Truyền giáo, cũng như cho Viện trưởng Đại học giáo hoàng Urbaniana, các Viện trưởng các trường Đại học thuộc Bộ và các vị Tổng thư ký của Các Hội Giáo hoàng Truyền giáo.

Biểu lộ niềm vui và chúc mừng hai vị Tổng Thư ký và Phó Tổng Thư ký mới được bổ nhiệm, Đức Hồng Y Filoni nhấn mạnh đến kinh nghiệm lâu năm của Đức Tổng Giám mục Rugambwa và Đức Tổng Giám mục Dal Toso. Kinh nghiệm này sẽ tiếp tục đem lại lợi ích cho các quốc gia thuộc Bộ Truyền giáo.

Đức Tổng Giám mục Giovanni Pietro Dal Toso sinh ngày 6 tháng Mười 1964 tại Vicenza và sinh sống tại Laives, thuộc tỉnh Bolzano, Italia. Ngài thụ phong linh mục cho giáo phận Bolzano-Brixen vào ngày 24 tháng Sáu 1989. Ngài đậu bằng tiến sĩ về triết học tại Đại học Giáo Hoàng Grêgôriana và cử nhân giáo luật tại Đại học Giáo Hoàng Latêranô. Năm 1996, được bổ nhiệm làm nhân viên của Hội đồng Giáo Hoàng Cor Unum. Ngày 21 tháng Sáu 2004, ngài được bổ nhiệm làm Phó Thư ký Hội đồng này và ngày 22 tháng Sáu 2010 làm Thư ký. Ngài giữ chức vụ này đến ngày 1 tháng Giêng 2017 khi Hội đồng này giải thể. n

(Theo Minh Đức, hdgmVietnam.org, Agenzia Fides)