ĐGH Phanxicô sẽ nói chuyện với các phi hành gia trong Trạm Vũ trụ Quốc tế

Spread the love

(15/10/2017)- Vào ngày 26 tháng Mười, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ sắp xếp một cuộc gọi vệ tinh với sáu phi hành gia hiện đang ở Trạm Không gian Quốc tế. Cuộc tiếp xúc sẽ rất giống với cuộc tiếp xúc của Đức Benedict XVI với nhóm phi hành gia này sáu năm trước.

Đức Bênêđictô XVI đã xúc động trong lúc tiếp xúc với các phi hành gia đang bồng bềnh. Vào dịp đó, vị Giáo Hoàng đã chuẩn bị 5 câu hỏi cho cuộc thám hiểm, về các vấn đề như hòa bình hay môi trường.

Đại úy Mark E. Kelly, Phi hành gia của NASA: “Khoa học và công nghệ mà chúng ta đưa vào Vũ trụ để phát triển năng lượng mặt trời, cho chúng ta một lượng năng lượng không giới hạn. Nếu những công nghệ này có thể được điều chỉnh nhiều hơn trên trái đất, chúng ta có thể giảm bớt một số bạo lực đó.”

Một trong những phi hành gia mang theo một huy chương bạc, món quà từ Đức Bênêđictô XVI. Ông đã khắc dòng chữ “Sáng tạo của Adam” trên đó của Michelangelo.

Tại trạm không gian, phi hành gia từ các cơ quan không gian khác nhau cộng tác với nhau. Trong những ngày tháng họ sống trong không gian, họ thực hiện các thí nghiệm mà họ không thể làm trên trái đất vì trọng lực.

     (Trích lược theo Jos. Nguyễn Minh Sơn, thanhlinh.net)