HĐGM Hoa Kỳ thành lập Uỷ ban mới: Uỷ ban chuyên trách Chống Phân biệt chủng tộc

Spread the love

(27/08/2017)- Ngày 23-08-2017, Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ đã công bố thành lập một Uỷ ban đặc biệt để chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong xã hội Hoa Kỳ và cả trong Giáo hội tại Hoa Kỳ.

Các giám mục đã đi đến quyết định này sau nhiều tháng có những căng thẳng gia tăng, bao gồm một cuộc biểu tình lớn của những người thượng tôn dân da trắng; cuộc biểu tình đã biến thành bạo lực và gây nhiều thương vong ở Charlottesville, Virginia, hồi đầu tháng này.

“Định kiến có thể ẩn nấp trong tâm hồn mà chúng ta không biết. Nếu không suy tư cầu nguyện, nó có thể nuôi dưỡng nỗi sợ những gì khác với mình. Nó có thể phát triển thành chủ nghĩa phân biệt chủng tộc công khai. Nhưng chỉ suy nghĩ thôi thì không đủ. Mà phải dẫn đến hành động. Mong rằng công việc của Hội đồng Giám mục sẽ như một lời kêu gọi hoán cải cho những ai giấu mặt trong những tấm khăn trùm đầu màu trắng và những biểu tượng của Đảng Quốc xã. Những bài hát bạo lực hèn hạ chống người Mỹ gốc châu Phi và những người có màu da khác, chống người Do Thái, người nhập cư, và những người khác, đã xúc phạm đến đức tin của chúng ta, nhưng lại liên kết quyết tâm của chúng ta. Chúng ta không cho phép các thế lực thù hận phủ nhận phẩm giá nội tại của mỗi con người. Hãy để cho quốc gia và thế giới thấy được Thân thể của Chúa Kitô đang hành động để bảo vệ anh chị em chúng ta đang bị đe dọa”… n

(Trích lược theo Minh Đức, Vietcatholic.net)